Khám phá một loại nấm mới

Ảnh chụp cắt lớp củ luomae. Ảnh: University of Oregon.

Mẫu vật được tiến sĩ Dan Loma thu thập từ Đại học Oregon vào năm 1981, nhưng gần đây nó đã được phân tích và xác nhận là một loài mới với sự hỗ trợ của khoa học và công nghệ hiện đại. Hệ sinh thái và sự tiến hóa. Nhóm nghiên cứu đã đặt tên cho giống mới là Tuber luomae để vinh danh người đầu tiên phát hiện ra chúng. “Đây là một trong những chiếc nấm cục đầu tiên tôi tìm thấy trong bộ sưu tập. Sau gần 40 năm học tập và làm việc, tên của tôi là một cách tuyệt vời để kỷ niệm ngày nghỉ hưu của tôi. Luoma nói:” Nấm cục thường có màu đen, trắng hoặc nâu. Và rất phổ biến trong nấu ăn. “Chúng chỉ tồn tại trong một khu vực địa lý hạn chế và rất khó tìm. Đảo Orca ở Tây Bắc Thái Bình Dương là một điểm nóng về nấm cục trên toàn thế giới. Nó có rất nhiều loại và hương vị độc đáo. Củ lu cũng là một loại nấm ăn được, nhưng nó có mùi vị. Không đạt yêu cầu. Chúng có màu đỏ đặc biệt. – – Các nhà nghiên cứu nấm Joyce Eberhart và Dan Luoma (phải) tại Đại học Oregon. Ảnh: Phys .

Trong một chuyến thám hiểm khác ở Oregon, nhà sinh vật học James Trappe (hiện là đồng nghiệp của Luoma) cũng đã tìm thấy ba mẫu vật nấm cục, hình dạng của chúng giống với mẫu vật mà Luoma tìm thấy trên đảo Orca Sau đó, một cuộc phân tích DNA được thực hiện bởi Joyce Eberhart, một nhà nghiên cứu nấm tại Đại học Oregon, xác nhận rằng chúng thuộc cùng một loài.

Kể từ đó, nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia và nghiệp dư đã đến đây Trapp. -Duane (Science Daily) cho biết: Tìm nấm cục đã hơn 100 năm tuổi nhưng đến nay người ta chỉ tìm thấy 4 củ. “Loại nấm này rất hiếm”

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website