Việc Việt Nam gia nhập các hiệp định thương mại tự do hợp pháp hóa các cam kết về sở hữu trí tuệ

Ngày 25/8, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã họp Ban soạn thảo pháp luật sửa đổi, bổ sung một số quy định của Luật Sở hữu trí tuệ. Và các chi nhánh. Thứ trưởng Phạm Công Tạc, Trưởng ban soạn thảo nhấn mạnh: << Sửa đổi, hoàn thiện nhiều điều khoản để thực hiện các cam kết quốc tế, tránh xung đột, điều chỉnh nhằm tối đa hóa lợi ích của quốc gia (DN). Thứ trưởng Phạm Công Tạc quy định các yêu cầu sửa đổi, bổ sung Luật Sở hữu trí tuệ Ảnh: MH.

Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, cho biết có 7 nhóm chính sách chính cần sửa đổi Sửa đổi 44 trong số 222 điều (20%) của Luật Sở hữu trí tuệ là một nghị quyết của Chính phủ trong hoàn cảnh mới trên cơ sở thể chế hóa các ý kiến, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, từ đó khuyến khích Việt Nam sáng tạo, bảo vệ và sáng tạo. Kỳ tích của tài sản trí tuệ được tạo ra ở Việt Nam là hiệu quả và hợp lý; thương mại hóa và chuyển giao tài sản trí tuệ, đặc biệt là các sáng chế của Việt Nam. Luật đã đưa việc thực thi hiệu quả các cam kết về sở hữu trí tuệ vào Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) khi Việt Nam tham gia.

Một trong số đó là môi trường kỹ thuật số bản quyền, quyền giống cây trồng, bản quyền thuốc chữa bệnh và các vấn đề khác, chủ sở hữu các quyền liền kề trong trường hợp chuyển giao hoặc chuyển nhượng quyền; khuyến khích phát minh, sáng tạo, phát triển và phát triển kiểu dáng công nghiệp Phổ biến và quyền sử dụng nghiên cứu khoa học do ngân sách nhà nước tạo ra. Quy định nhằm thúc đẩy việc đăng ký và xác lập các quyền để đảm bảo thực hiện đầy đủ các cam kết quốc tế trong quá trình hội nhập.

Dự kiến, dự thảo luật sửa đổi sẽ được trình Quốc hội. Hiệp hội đã đóng góp ý kiến ​​tại kỳ họp tháng 10/2021, trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp tháng 5/2022.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website