Nếu bạn uống rượu, việc sử dụng thuốc là không hiệu quả

Tian (Li Nan, Hà Nam) đã bị nhiễm viêm gan B trong nhiều năm. Bản thân anh vẫn rất ý thức về căn bệnh nguy hiểm này. Sau khi nghe hướng dẫn của bác sĩ, anh ta đã không bỏ bất kỳ loại rượu nào, và tình trạng sức khỏe của anh ta đã được cải thiện đáng kể.

Nhưng Tết năm nay là một ngày đặc biệt đối với gia đình, vì con gái ông đã trèo lên lưới 6 Tết. Anh ấy có một ngày hạnh phúc trong đời, và anh ấy không thể giúp uống rượu với bạn bè và tham dự bữa tiệc. Điều này có ý nghĩa rằng “uống cùng lúc với thuốc có thể cải thiện bệnh, nhưng ít nhất cho đến nay, nó sẽ làm suy giảm sức khỏe.”

Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày cưới, dạ dày của anh đau. Cả nhà hốt hoảng đưa anh đến bệnh viện tỉnh. Bác sĩ nhận thấy gan của Tian En bị nhiễm độc nặng và cần được chuyển đến Bệnh viện Bakhmay để điều trị. Bệnh không chỉ là virus viêm gan B mà còn là dấu hiệu của bệnh xơ gan nặng.

Khi uống rượu, đàn ông hiếm khi chú ý xem nó có hại hay không. Ảnh: Pan Yang.

Ông Anh (Hà Nội, Tongtian) cũng sử dụng ngày lễ Tết. Mặc dù ông có tiền sử bệnh tim mạch và tăng huyết áp, ông cũng uống rượu. Để đảm bảo bệnh tiến triển thuận lợi, anh cân nhắc uống thuốc trước khi uống. Do đó, ông đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong khi uống một chai thuốc tăng huyết áp và thuốc trị bệnh tim.

Sau khi uống, ông An cảm thấy nóng và cảm thấy chóng mặt trong ruột. Đi được nửa chai, anh đứng dậy và vùng vẫy. Sau vài bước không ổn định, anh ngã xuống sàn và ngất đi. Khi huyết áp tăng vọt, anh Anh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà. Ngoài ra, bác sĩ phát hiện ra rằng anh bị viêm gan B. Đinh Quý Lan, Chủ tịch Hội Khoa học Gan mật Việt Nam, cho rằng rượu và bia đã trở thành một thảm họa đối với toàn dân. , Là nguyên nhân sâu xa của nhiều vấn đề: bệnh tật, tai nạn giao thông, hạnh phúc gia đình …

“Uống nhiều rượu sẽ gây hại cho gan, gan sẽ phát triển hơn. Nếu bạn tiếp tục uống rượu, bệnh nhân sẽ bị viêm gan, hoại tử tế bào gan và gan Do đó, các chuyên gia của Lan cho biết, bệnh gan đã không thể thực hiện được chức năng của mình. Tăng xét nghiệm men gan, tăng bilirubin …, sớm hay muộn, bệnh xơ gan nặng hoặc ung thư gan sẽ chết “, các chuyên gia của Lan nói thêm rằng Việt Nam mới chỉ trong 10 năm qua. 37 bệnh nhân được ghép gan, mỗi bệnh nhân trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng và khoảng 20.000 bệnh nhân ung thư gan tử vong mỗi năm, chủ yếu là do viêm gan B, virus viêm gan C và gan do rượu fibrotic .. — “Nếu bạn có Nếu bạn bị bệnh gan nhưng vẫn uống rượu, ngay cả khi bạn uống thuốc mũi cùng một lúc, không có thuốc để giải quyết. Thuốc chống vi-rút tự nó đã khó. Bây giờ cần phải thêm rượu, độc hơn cho gan, bác sĩ Lan nói. Người ta cũng nói rằng thuốc kháng vi-rút B và C được uống cùng với rượu, chỉ có hại cho bệnh nhân mắc bệnh gan. Cụ thể hơn, thuốc chống vi-rút (như tenofovir, entecavir …) là thuốc dùng để điều trị viêm gan B Khi rượu được sử dụng quá mức, máu có chứa một lượng lớn acetaldehyd sẽ gây hại cho gan, do đó nó sẽ không thúc đẩy hoạt động của các loại thuốc này. Thuốc đặc biệt đối với các thuốc có chứa acetaminophen để điều trị đau, rượu sẽ tăng khi nhiệt độ cơ thể quá thấp Thuốc này gây độc cho gan và thận. Ngoài bệnh gan, ông Lan khẳng định rằng rượu có thể gây ra những thiệt hại khó lường cho các loại thuốc khác như rối loạn tâm thần và hành vi, suy thoái hệ thống thần kinh, ngộ độc cơ thể và dạ dày và tuyến tụy Bệnh tim và các bệnh khác. Tuy nhiên, gan sẽ bị tổn thương cơ bản và nguy cơ chính là rượu. Vì 95% rượu được chuyển hóa ở gan. Từ đó, các chuyên gia khuyên mọi người không nên lạm dụng rượu. Người bị gan, tim mạch, tuyến tụy, dạ dày và suy nhược thần kinh, họ phải bỏ hẳn việc uống rượu để thực hiện bước đầu tiên trong điều trị bệnh .

Nguyễn Hòa

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website