Điều trị viêm gan bằng cây yếu

Cây bá quyền. Nhiếp ảnh: Động vật và Việt Nam.

Theo bác sĩ Võ Văn Chi của Từ điển Y học Việt Nam, tên khoa học là Selaginella delicatula Alston (Selaginella delicatula Alston). Nó là một loại thảo mộc đứng với chiều cao từ 30 đến 50 cm và rễ.

Cỏ mọc trong rừng ẩm, dưới chân núi đá vôi ẩm, bên bờ sông Garigs hoặc 300-1000 m. Loài này phân bố rộng khắp cả nước từ đồng bằng đến núi thấp. Cây này cũng được tìm thấy ở một số quốc gia, như Ấn Độ, Nepal, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Philippines … Đông y sử dụng toàn bộ cây thuốc, thu hoạch quanh năm, loại bỏ tạp chất và làm khô nó. Khi sử dụng, làm sạch và cắt nhỏ. Cây có vị nhẹ, vị đắng, hiệu suất hàn, hiệu quả giải độc và ít lợi ích. Thường được sử dụng để điều trị cho trẻ em, chẳng hạn như co giật và sởi. Nó cũng được sử dụng để điều trị ung thư, viêm phổi, viêm amidan, viêm kết mạc, viêm vú. Liều dùng từ 10 đến 30 g.

Bác sĩ Võ Văn Chi đã đề xuất một số biện pháp khắc phục từ tài liệu của Hawaii, như sau:

Viêm gan cấp tính với vàng da

Hegemony, tinh chất gà, 30 g mỗi hương vị. Nước sôi. — 15 gram mỗi pound, 30 gram mỗi pound, đậu Hà Lan, phong lan (hoa cúc), axit me đắng. Nước sôi. Nếu không biết nhu động ruột, thêm 10 g củ tuberculin hoặc đại hoàng. Nếu chỉ số men gan giảm chậm, hãy thêm 10 gram húng quế tươi hoặc 120 gram tôm hùm làm nước nấu. Dự thảo tiền vàng, cứ sau 30 gram. Đun sôi nước uống.

Viêm gan cấp tính với vàng da, viêm gan không vàng da, viêm gan dai dẳng

30 gram sách mỏng, 15 gram mắt tôm, 10 gram trẻ em. Đun sôi nước và uống với đường.

Xơ gan bụng

Yếu, nửa chi, Kim Ngưu, mỗi loại 15 gram, trộn với rễ cỏ 120 gram, nho khô, táo đỏ, mỗi loại 30 gram. Tất cả nấu nước uống.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website