Trẻ bị nhiễm hắc lào, cha mẹ cho rằng hắc lào thấp.

Ngày 22/9, bác sĩ Trần Nguyễn Anh Tú, Phó giám đốc Khoa Da liễu thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TP.HCM thông báo kết quả khám và xét nghiệm lòng bàn tay của bé bị hắc lào, nổi nhiều sắc tố. Sau hơn hai tuần điều trị bằng thuốc kháng nấm, các vết bệnh màu nâu đen đã biến mất.

Ảnh chụp lòng bàn tay của trẻ 5 tuổi: Lan Anh.

Theo bác sĩ Tú, lòng bàn tay và lòng bàn chân của trẻ màu nâu sẫm có vết nám kéo dài hàng tháng đến hàng năm nên nhiều gia đình cho rằng mức độ nám của trẻ tương đối cao. Ít hơn, cần loại bỏ laser. Bác sĩ Tú cho biết: “Có trường hợp trẻ được điều trị bằng tia laze bên ngoài nhiều lần nhưng không thuyên giảm, tổn thương ngày càng sâu và rộng hơn” – Bệnh hắc lào do nấm men Hortae werneckii gây ra. . bên ngoài. Là bệnh thường gặp ở trẻ em, bệnh cũng có thể gặp ở lòng bàn chân hoặc cả hai bên bàn chân, biểu hiện là các nốt ban màu nâu sẫm, hình dạng bất thường, không có triệu chứng đau rát, ngứa ngáy. .

Sau khi điều trị kháng nấm thích hợp, các vết nám màu nâu đen biến mất sau 2-3 tuần. Ảnh: Lan Anh.

Bệnh hắc lào không lây trực tiếp từ người sang người. Các điều kiện có lợi cho nhiễm trùng Hortae werneckii, chẳng hạn như tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay và lòng bàn chân, để da luôn ẩm hoặc khi da không còn tính toàn vẹn do chấn thương hoặc thiếu hụt hàng rào bảo vệ da khác. Nếu không được điều trị, bệnh thường mãn tính và không thể tự khỏi. Khi được chẩn đoán và điều trị chính xác các loại thuốc trị nấm, các tổn thương màu nâu đen này sẽ biến mất sau 2-3 tuần.

Khi phát hiện trên da của trẻ có những tổn thương sắc tố, bác sĩ khuyến cáo cha mẹ, nhất là ở lòng bàn tay, lòng bàn chân nên cho trẻ đi khám chuyên khoa da liễu để tránh tổn thương lâu dài.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website