Bệnh nhân cao huyết áp, tiểu đường có nguy cơ đột quỵ sau 50 tuổi

Bác sĩ Vũ Trí Thành, Phó Giám đốc Cơ sở 2 Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, biến chứng thường gặp nhất đối với bệnh nhân tiểu đường sau 50 tuổi là tăng đường huyết khi bị cảm khi sinh nở. Mùa. Đường huyết cao khiến quá trình xơ vữa diễn ra nhanh hơn so với người bình thường, hình thành cục máu đông trong lòng động mạch, cản trở quá trình nuôi dưỡng máu giàu oxy để nuôi dưỡng não, do đó dễ gây đột quỵ. Bị cao huyết áp, thời tiết thay đổi đột ngột sẽ làm hạ huyết áp, khiến huyết áp tăng cao, dễ gây tai biến. Đối với người cao tuổi (sau 50 tuổi), khi ra khỏi chăn ấm là lúc cơ thể dễ hạ nhiệt, đi vệ sinh lại mất nhiệt, cơ thể hạ nhiệt khiến mạch máu co lại, huyết áp giảm đột ngột và tăng cao. . Huyết áp cao có thể gây đột quỵ, mất chức năng não đột ngột do không được cung cấp máu lên não, ngoài ra các mảng hoặc cục máu đông cũng có thể khiến mạch máu não bị vỡ. Não không có nguồn cung cấp máu có thể gây đột quỵ. Khi quá trình này xảy ra ở não sẽ gây ra những tổn thương vĩnh viễn cho hệ thần kinh, kèm theo những di chứng nặng nề như: liệt toàn thân hoặc nửa người, suy giảm nhận thức, không nói được, mất khả năng lao động. Bệnh nhân cao huyết áp, tiểu đường dễ bị đột quỵ trong điều kiện thời tiết giao mùa.

Ngoài bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, tăng lipid máu, bệnh tim, hút thuốc lá, nghiện rượu, béo phì, lười vận động và các yếu tố khác gây đột quỵ. Tai biến mạch máu não là bệnh đột ngột làm tổn thương não do thiếu máu, bệnh này làm thay đổi cơ thể, tê liệt, mất nửa người, không nói được. Trong một số trường hợp, nếu không được cấp cứu nhanh chóng, bệnh nhân có thể tử vong. Nhiều trường hợp đột quỵ có thể được cứu sống nhưng có thể gây tàn phế suốt đời, rút ​​ngắn tuổi thọ, mất khả năng lao động.

Một số chứng tắc mạch não do mảng bám thành mạch máu dày lên dần dần thu hẹp lòng mạch và hình thành cục máu đông. Vỡ mạch máu do huyết áp cao có thể gây xuất huyết não, dẫn đến xuất huyết, chèn ép não, đôi khi xuất huyết dưới nhện.

Dấu hiệu cảnh báo

Dấu hiệu nhận biết đột quỵ đầu tiên có thể là hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay, có khi nhức đầu, chuột rút từ nhẹ đến nặng, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ khiến người bệnh bị Nguy hiểm. Nguy hiểm, trường hợp xấu nhất có thể tử vong. Nhiều trường hợp người bệnh chỉ cảm thấy buồn nôn, khó chịu.

Trời lạnh sẽ làm hạ huyết áp, làm huyết áp tăng cao, dễ gây tai biến.

Cách giúp bệnh nhân tăng huyết áp và tiểu đường phòng ngừa đột quỵ

– Phòng ngừa đột quỵ bằng cách kiểm soát huyết áp là rất quan trọng. Nên kiểm tra huyết áp vào buổi sáng, khoảng một giờ sau khi thức dậy và khoảng một giờ trước khi đi ngủ vào buổi tối.

– Nếu tim của bạn có vấn đề và bạn cần được kiểm tra ngay lập tức, vui lòng kiểm tra xem có rung tâm nhĩ hay các phương pháp điều trị bệnh tim thường xuyên khác .—— Không bao giờ hút thuốc .—— Nếu bạn uống rượu, mỗi ngày Chỉ uống một ly rượu nhỏ hoặc một lon bia.

– Nếu bạn có cholesterol cao, bạn nên tránh ăn uống, kiểm soát bản thân, kiểm soát bản thân, vận động, tránh ngồi nhiều và tập thể dục thường xuyên .—— Bệnh nhân tiểu đường nên được kiểm tra. Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

– Ít muối, trái cây tươi nhiều, rau không tinh bột, ít chất béo và nhiều chất xơ trong chế độ ăn.

– Học cách kiểm soát căng thẳng, cảm thấy lo lắng, buồn bã hay tức giận là những bệnh thường gặp của bệnh nhân huyết áp và tiểu đường. Căng thẳng mãn tính làm tăng lượng đường trong máu và huyết áp. Người bệnh có thể tìm hiểu thêm các cách giảm căng thẳng như hít thở sâu, làm vườn, đi bộ, yoga, thiền, làm những việc yêu thích, nghe nhạc.

– Giữ ấm. Mọi người nên mặc ấm khi ra ngoài, không nên đi chơi đêm, tập thể dục buổi sáng trời lạnh, khi ra ngoài nên mặc ấm.

Tăng cường vận động, tập thể dục thường xuyên để giúp giải tỏa căng thẳng.

Ngoài ra, người bệnh nên sử dụng các thực phẩm tự nhiên có chứa hoạt chất để chủ động hiểu rằng thành phần nattokinase lành tính trong thực phẩm có thể ngăn ngừa đột quỵ. Nattokinase có khả năng giúp làm tan cục máu đông, nguyên nhân gây tắc mạch máu não, nguyên nhân của 80-85% các ca đột quỵ. Ngoài ra, nattokinase còn mạnh hơn plasmin nội sinh, sau khi vào cơ thể người sẽ giúp tăng tốc độ phản ứng sinh hóa của sợi tiêu sợi huyết, rút ​​ngắn thời gian phân hủy cục máu đông, cứu nguy cơ cục máu đông. . Tấn công cơTăng đột quỵ —— Bệnh nhân tìm hiểu từ thiên nhiên và sử dụng thực phẩm có chứa nattokinase để giúp ngăn ngừa đột quỵ. — Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), một tổ chức chuyên nghiên cứu về nattokinase trong 20 năm, khuyến cáo rằng Enzyme được dùng cho người trên 30. Ở tuổi 50, người mắc các bệnh tim mạch liên quan đến cục máu đông (nhồi máu cơ tim, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, rối loạn mỡ máu…). Những người có tiền sử đột quỵ cũng nên sử dụng nattokinase để ngăn ngừa tái phát, vì 1/4 số bệnh nhân sống sót sau cơn đột quỵ sẽ “tái phát” trong vòng 5 năm.

LêNguyễn – Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym và NattoEnzym 1000 Capsules-Giúp ngăn ngừa đột quỵ do cục máu đông-Thành phần Nhật Bản giúp cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay do thiếu máu; giúp làm tan cục máu đông trong khoang bên trong Giúp tăng cường lưu thông máu, giúp ngăn ngừa huyết khối liên quan đến tắc nghẽn mạch máu.

Sản phẩm: Công ty TNHH Dược Hậu Giang-Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) Thành viên Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

ĐT: (0292) 3891433 GPQC: 00589/2018 / ATTP-XNQC

Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website