Định hình gãy đốt sống bằng xi măng sinh học

Nhà văn 78 tuổi thường bị đau lưng, nhất là khi thời tiết thay đổi. Gần đây, cô bị đau lưng dữ dội, lan sang bên bụng, không thể đi lại, và lăn khi nằm xuống, điều này cũng rất khó khăn. Tại bệnh viện, cô được chẩn đoán bị 3 đốt sống bị rủ xuống do loãng xương. Bác sĩ đã điều trị bằng phương pháp xi măng hữu cơ với các đốt sống bị gãy. Ngày hôm sau, cô hồi phục và đi lại bình thường mà không bị đau.

Minh họa: Sức khỏe phụ nữ. con nai. Bảy năm trước, cô bắt đầu bị đau thắt lưng nghiêm trọng và không thể làm việc. Sau khi kiểm tra và kiểm tra bằng tia X, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị gãy đốt sống. Sau một số cuộc phẫu thuật, cô đã giảm đau và sau hai tháng cô đã có thể đi lại bình thường.

Bà Feng đã 69 tuổi. Gần đây bạn có bị đau hông không? Có thể đi bộ. Bác sĩ cho biết bệnh nhân bị loãng xương và gãy xương đốt sống. Cô được khuyến cáo sử dụng chất kết dính sinh học để định hình đốt sống và điều trị loãng xương. Sau 3 tháng phẫu thuật nhỏ, sức khỏe của anh đã hồi phục, và tất cả những cơn đau nhức của anh có thể đi lại và đi lại như trước.

Trực tiếp nhắm vào các trường hợp trên, bác sĩ Võ Xuân Sơn và các bác sĩ cho biết, các chuyên gia “phương pháp bơm” hiện nay tin rằng chế phẩm sinh học là vị cứu tinh cho bệnh nhân mắc bệnh loãng xương do bệnh thoái hóa đốt sống. Bác sĩ giải thích rằng khi một đốt sống bị vỡ, mỗi khi nó quay hoặc di chuyển, các mảnh nhỏ bên trong đốt sống sẽ di chuyển, gây đau đớn cho bệnh nhân. Trước đây, những trường hợp này đã phải cố định vị trí gãy xương bằng cách nằm trong một thời gian dài và trải nẹp hoặc bằng cách thực hiện phẫu thuật gia cố vít trên cột sống để cố định vị trí gãy xương. Nhưng nằm trên giường trong một thời gian dài sẽ mang lại nhiều hậu quả, như loãng xương, viêm phổi, viêm đường tiết niệu … Tuy nhiên, tỷ lệ chữa lành xương của bệnh nhân loãng xương là rất thấp. Việc cố định áo nịt ngực là hoạt động chính cho mất máu, nguy cơ nhiễm trùng và thảm họa là khá cao, và đối với bệnh loãng xương cao tuổi, hiệu quả là không chắc chắn. Gãy xương -Vertebral (đốt sống) là một hoạt động nhỏ không liên quan đến bộ đồ ăn hoặc gây mê. Đơn giản chỉ cần gây tê và đâm kim vào các đốt sống bị gãy, sau đó bơm một ít xi măng lỏng vào đó với áp lực đủ để làm tràn xi măng và bịt kín đường chấm. Sau khi xi măng khô, các mảnh vụn tập hợp thành từng đám và không có sự hỗn loạn trong quá trình huy động, vì vậy bệnh nhân không còn bị thương. Khoảng 30 phút sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể xoay người và nằm xuống thoải mái. Trong vài giờ tới, họ đã có thể đi lại bình thường và cơn đau đã giảm đi rất nhiều hoặc chấm dứt hoàn toàn.

Trước đây, việc điều trị gãy xương đốt sống do loãng xương không hiệu quả. . Hiện nay, nó được coi là sản xuất gãy xương đốt sống bằng xi măng sinh học là một phương pháp nhẹ nhàng, an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đối với gãy xương đốt sống do chấn thương, do bệnh nhân không cần nằm lâu, việc sử dụng xi măng sinh học cho gãy xương đốt sống bằng nhựa cũng có nhiều ưu điểm, do đó giảm nguy cơ biến chứng chèn ép đĩa đệm thần kinh do di chuyển ngược của các mảnh vỡ. đời sống.

Theo bác sĩ Xuanzi, trong một số trường hợp, biocement cũng có thể được sử dụng để bơm các mạch máu (hemangioma) trong đốt sống. Biện pháp này có thể lấp đầy các khoảng trống ở đốt sống bị tổn thương và tránh nguy cơ gãy xương đốt sống. Nó cũng có thể làm hỏng khối u và ngăn chặn sự phát triển của khối u.

“Đối với các trường hợp gãy xương do loãng xương, cột sống bằng nhựa là thuốc giảm đau có thể giúp điều trị phần trên của xương chứ không phải là phần ban đầu của bệnh loãng xương, vì vậy bệnh nhân bị loãng xương tích cực nên được điều trị Để ngăn ngừa gãy xương đốt sống trong tương lai. — * Tên của bệnh nhân đã được thay đổi

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website