Nghệ sĩ nổi tiếng Zhou Minmin đã chết

Con gái thứ hai của một nữ họa sĩ từ Việt Nam kỷ niệm Têt cùng mẹ khi bà qua đời. Cách đây hơn một năm, cô Tuệ Minh đã trải qua một sự kiện thảm khốc khiến cô ở vị trí tương tự.

Nghệ sĩ Tuệ Minh rất nhỏ. Cô đã giành được danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016.

Nghệ sĩ Tuệ Minh sinh ra trong gia đình trí thức Hà Nội năm 1938. Là một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp điện ảnh cách mạng của Việt Nam, cô được coi là một nghệ sĩ đa năng. Những bộ phim cô thực hiện phải bao gồm: Bắt đầu vào mùa thu, song song với buổi tối ngày 17, ngày lễ, ông Luke Luke chồng, Sông Echo … Năm 2016, cô đã giành được danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”. Bà là vợ của nhà văn quá cố Nguyễn Đình Thị.

* Nghệ sĩ Zhou Min (Tuệ Minh) trong bộ phim “Ông bà Luc”

Giọng nói của bà Zhou Min rất hay, rất trẻ, nên bà đã từng phát sóng với Việt Nam Đài phát thanh (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã hợp tác để chiếu bộ phim trong chương trình “Đọc câu chuyện về đêm”. Cô không chỉ thực hiện các bộ phim, mà còn thực hiện, dạy, viết kịch bản và làm phim video.

Nghệ sĩ Tuệ Minh (phải) đang ở nhà nghỉ hưu.

Vợ chồng nghệ sĩ Tue Minh-Nguyễn Đình Thị .

Nghệ sĩ tang lễ Tue Minh sẽ được tổ chức tại Fun Fun House ở Cầu Giấy, Hà Nội từ 7h đến 9h ngày 26/2. Lễ tang được tổ chức bởi Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website