Cắt khối u bằng bưởi trên ngực nam thanh niên

Từ nhỏ anh đã có cảm giác tức ngực, đi khám sức khỏe định kỳ cũng không thấy biểu hiện gì bất thường. Thời gian gần đây, anh đau tức ngực và khó thở khi vận động gắng sức, các bác sĩ tại bệnh viện địa phương nghi ngờ khối u lớn của anh đã di căn chuyển sang Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Kết quả tính toán và cộng hưởng từ xác định bệnh nhân có khối u kích thước 15x 9 cm ở trung thất, vòm hoành bên phải bị sa xuống dưới, chèn ép động mạch chủ và nhu mô phổi. Các bệnh lý chẩn đoán là u hạch giao cảm.

Tuần trước, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn khối u có đường kính hơn 15 cm, nặng 1 kg. Một khối u lớn được “giải phóng” và bệnh nhân hết đau ngực. , Chất đầy vali. Diện tích hẹp nên khó bóc tách khối u để tránh tổn thương mạch máu. Ngoài ra, khối u phát triển lâu ngày nên chèn ép nhu mô phổi, gây nhiều rủi ro sau ca mổ.

Sau ca mổ, với sự hỗ trợ của thuốc kháng sinh, bệnh nhân được theo dõi chặt chẽ để giảm đau và thuyên giảm bệnh, thực hiện các bài thở để phòng ngừa viêm phổi. – BS Đường đề nghị, nếu có các triệu chứng bất thường về hô hấp hoặc đau tức ngực, cần đến khám tại Trung tâm Y tế Ung bướu để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Việc phẫu thuật những khối u nhỏ hơn 5 cm khá đơn giản và hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Khối u thần kinh có thể lành tính hoặc ác tính, chiếm khoảng 70 – 80% các khối u trung thất khu vực, có thể từ rễ, dây thần kinh, hạch giao cảm. Nếu không phát hiện khối u cần nhanh chóng được cắt bỏ và phẫu thuật, khối u sẽ phát triển thành hội chứng chèn ép như: chèn ép vào tủy sống gây liệt, chèn ép vào nhu mô phổi và mất vùng thở… Có thể gặp các triệu chứng sau: đau tức ngực, khó thở, ho ra máu, cân Sự nhẹ nhõm và yếu đuối. Nếu khối u ác tính, có thể có nguy cơ di căn đến màng tim hoặc phổi gây tử vong.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website