Virus Ebola lây lan nhanh như thế nào

Trận dịch khủng khiếp bắt đầu với một lỗ hổng nhỏ là 23 người đã chết ở Guinea do “cơn sốt xuất huyết bí ẩn” (bắt đầu từ ngày 19 tháng 3 năm nay). Vào thời điểm đó, các nhà chức trách không chắc họ sẽ phải đối mặt với đợt bùng phát Ebola lớn nhất kể từ khi loại virus chết người được phát hiện vào năm 1976.

Người ta tin rằng dịch bắt đầu vào một ngày ngắn ngủi vào ngày 19 tháng 3 ở Guinea, được gây ra bởi một bệnh sốt xuất huyết bí ẩn.

Vài ngày sau, dịch bệnh lan đến thủ đô của đất nước, giết chết gần 50 người. Vào cuối tháng 4, virus Ebola càn quét Liberia và sau đó đe dọa Sierra Leone. Vào ngày đầu tiên của tháng 4, 70 người chết ở Guinea. Vào tháng Bảy, hàng trăm người chết ở ba quốc gia này, một nửa trong số đó là ở Guinea.

Vào ngày cuối cùng của tháng 7, Nigeria đã được thêm vào danh sách các quốc gia có nguy cơ bị dịch Ebola, với một trường hợp tử vong. Vào ngày 7 tháng 8, số người chết ở bốn quốc gia là 887 người.

Tính đến ngày 7/8, virus Ebola đã xuất hiện tại 4 quốc gia, trong đó Guinea có nhiều ca tử vong nhất. Cả Liberia và Sierra Leone đều ghi nhận hơn 280 trường hợp tử vong. Ở Nigeria, có ít nhất 9 trường hợp mắc và chỉ có 1 trường hợp tử vong.

“Nhà dịch tễ học John Brownstein (John Brownstein) cho biết:” Bản đồ này mô tả sự lây lan chậm chạp của dịch bệnh này qua biên giới giữa các quốc gia, tích tụ từ từ và vẫn chưa được kiểm soát. Và một nhà khoa học máy tính tại Bệnh viện Nhi đồng Boston. Hoạt động – gần một thế kỷ trước. Một đội gồm 45 nhân viên đã tạo ra bản đồ này bằng 15 ngôn ngữ (bao phủ toàn thế giới) sử dụng dữ liệu từ các trang web tin tức, trang web tin tức chính phủ và báo chí. Sự lây lan của Ebola không thể nhanh chóng được kiểm soát.

Shun’an (ABC)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website