Điều trị chóng mặt lúc 2 giờ chiều hôm nay

Bạn đọc đặt câu hỏi tại đây-Nguyễn Thị Phương Nga, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP.HCM cho biết, bệnh chóng mặt thường gặp ở mọi lứa tuổi. Giữa nhau, đặc biệt là nhân viên văn phòng thường xuyên phải sử dụng trí não, người trung niên, người già. Vì điều này xảy ra thường xuyên, nhiều người vẫn buồn ngủ và không chú ý đến sự chú ý của họ.

Ngay cả khi không phải là bệnh, chóng mặt có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề. Các vấn đề sức khỏe. Chóng mặt có thể do các bệnh lý, bệnh lý tiền đình (như bệnh tiền đình ngoại biên, bệnh tiền đình trung ương)

tâm lý căng thẳng do công việc, áp lực gia đình, mệt mỏi, lo lắng… cũng có thể gây ra bạn Triệu chứng này thường nặng hơn.

Theo bác sĩ Phương Nga, tình trạng chóng mặt thường gặp ở những người trẻ tuổi. Nguyên nhân của tuổi tác là do nhịp sống hiện đại ngày càng bận rộn, áp lực trong công việc ngày càng cao, phong cách làm việc hỗn độn. Chóng mặt có thể là sinh lý và bệnh lý. Chóng mặt bệnh lý thường tự phát, gây ra các triệu chứng như rung lắc, hoa mắt, chóng mặt, chóng mặt, tối sầm, quay cuồng. Hiện tượng này xảy ra trong thời gian ngắn hoặc dài, thời gian ngắn có thể vài phút, sau đó vài ngày, có khi không thường xuyên xảy ra ở những nơi bạn hay bị hoa mắt, bạn có thể không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu lặp lại nhiều lần trong ngày hoặc trong tuần, bạn cần đi khám để biết nguyên nhân. đã có thể. Trong một số trường hợp, thay đổi lối sống, nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng có thể làm giảm chóng mặt. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Thưa bác sĩ Phương Nga, bạn nên tìm một nơi để nghỉ ngơi, mở rộng tầm mắt và nhìn thẳng vào điểm trước mặt. Bất cứ khi nào bạn đang lái xe trên đường, nếu bạn cảm thấy chóng mặt, lắc lư hoặc quay đầu, bạn phải dừng lại và để cho cơn chóng mặt qua đi. Khi cơn chóng mặt biến mất, bạn nên đến bệnh viện để gặp bác sĩ.

Chuyên gia Nguyễn Thị Phương Nga-Giám đốc Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Đồng Xanh (TP.HCM) sẽ cho bạn biết sự việc. Thông tin về cách điều trị và phòng chống chóng mặt sẽ được cung cấp trong buổi tư vấn trực tuyến ngày 29/10. Ảnh: do vai cung cấp.

Xử trí chóng mặt phù hợp, tìm nguyên nhân, cách phòng chống chóng mặt hiệu quả, cách phân biệt đau đầu với đau đầu, thiếu máu não … Mọi thắc mắc của độc giả sẽ được giải đáp qua buổi tư vấn trực tuyến lúc 2h00 Bác sĩ Phương Nga, Trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đức (TP.HCM), đặc biệt chia sẻ. Phát hành trên VnExpress ngày 29/10. .

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Phương Nga hiện là trưởng khoa Nội thần kinh Bệnh viện Đồng Hương (TP.HCM), đồng thời là thành viên của Hội đột quỵ TP.HCM, Hội đột quỵ Việt Nam, Hội bệnh, Alzheimer’s và các hội gây rối người Việt Nhận thức thần kinh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website