6 cách giảm đau do hội chứng ống cổ tay

Khi bạn cảm thấy tê và ngứa ran ở bàn tay hoặc cổ tay vào ban đêm, đó có thể là triệu chứng của hội chứng ống cổ tay (CTS). Phụ nữ có nguy cơ mắc hội chứng này cao hơn nam giới, chủ yếu ở độ tuổi trung niên. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Khi bạn cảm thấy tê và tê cổ tay vào ban đêm, đó có thể là triệu chứng của hội chứng ống cổ tay (CTS). Phụ nữ có nguy cơ mắc hội chứng này cao hơn nam giới, chủ yếu ở độ tuổi trung niên. Căn bệnh mãn tính này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thường xuyên nghỉ ngơi: Khi thực hiện các công việc đòi hỏi sự vận động liên tục của bàn tay và cổ tay, tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn. Bạn cần nghỉ giải lao đều đặn sau mỗi 2-3 giờ và tập một số bài tập thể dục.

Thường xuyên nghỉ ngơi: Khi làm công việc phải cử động tay và cổ tay liên tục, tình trạng bệnh có thể trầm trọng hơn. Bạn cần nghỉ giải lao đều đặn sau mỗi 2-3 giờ và tập một số bài tập thể dục.

Giữ thẳng cổ tay khi làm việc: điều chỉnh ghế và để cánh tay song song với bàn phím. Hãy cẩn thận không uốn cong hoặc uốn cong cổ tay của bạn. Cố gắng giữ thẳng cánh tay và giữ cổ tay ở vị trí thoải mái. Tư thế cổ tay tốt có ảnh hưởng tích cực đến hội chứng ống cổ tay.

Giữ thẳng cổ tay khi làm việc: Điều chỉnh ghế và để cánh tay song song với bàn phím. Hãy cẩn thận không uốn cong hoặc uốn cong cổ tay của bạn. Cố gắng giữ thẳng cánh tay và giữ cổ tay ở vị trí thoải mái. Tư thế cổ tay tốt có ảnh hưởng tích cực đến hội chứng ống cổ tay.

Đeo nẹp cổ tay: Đeo nẹp giúp giữ cổ tay song song với bàn phím. Nếu bạn gõ nhiều, công cụ này là rất cần thiết. Bạn có thể đeo nẹp để kiểm soát cổ tay khi ngủ, từ đó giúp giảm đau và tê tay đáng kể. Nếu bạn gõ nhiều, công cụ này là rất cần thiết. Bạn có thể đeo thanh nẹp để kiểm soát cổ tay khi ngủ, giúp cải thiện đáng kể tình trạng tê và đau tay.

Bài tập cổ tay: bài tập bao gồm kéo căng, uốn cong và siết chặt. Nâng cao tay và cổ tay của bạn trong khi tập thể dục. Các bài tập này giúp kéo căng các cơ xung quanh cổ tay và đảm bảo dây chằng ống cổ tay luôn ở trạng thái tốt nhất.

Bài tập cổ tay: Các bài tập bao gồm kéo căng cổ tay, uốn dẻo và cố gắng nâng cao cánh tay và cổ tay khi tập luyện. Những bài tập này giúp kéo căng các cơ xung quanh cổ tay và đảm bảo rằng dây chằng ống cổ tay luôn ở trạng thái tốt nhất. Ở lưng, áp lực cũng được áp dụng cho các dây thần kinh từ vai đến cổ tay và bàn tay. Tư thế đúng là ngồi thẳng lưng, đặt chân trên mặt đất.

Tư thế đúng: Ngồi sai tư thế trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến lưng mà còn gây áp lực cho lưng. Các dây thần kinh từ vai đến cổ tay và bàn tay. Tư thế đúng là ngồi thẳng lưng, đặt chân trên mặt đất.

– Chườm đá cổ tay: Nước đá có thể làm giảm đau cổ tay và bàn tay. Bạn nên đặt cổ tay vào chậu nước đá hoặc ngâm mình từ 5 đến 10 phút. Phương pháp này không thể ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay, nhưng nó có thể giảm đau do cơn đau gây ra.

– Thêm đá vào cổ tay: Nước đá có thể giúp giảm đau ở cổ tay và bàn tay. Bạn nên đặt cổ tay vào bồn nước đá hoặc ngâm mình từ 5 đến 10 phút. Phương pháp này không thể ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay, nhưng nó có thể làm giảm cơn đau do nó gây ra. -Theo Brightside

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website