Segolene Royal và sức mạnh tiềm ẩn trong vẻ ngoài mềm mại

Hoàng gia – ứng cử viên tổng thống của Đảng Xã hội – là biểu tượng của phụ nữ Pháp hiện đại. Luật sư 53 tuổi là người kiệm lời, thông minh và sành điệu, điều này tạo nên sự cân bằng giữa gia đình bốn người và sự nghiệp của một trong những phụ nữ quyền lực nhất đất nước. Phụ nữ Pháp, và công việc khó khăn mà họ đã làm để có được chúng. Chính sách sinh đẻ và chăm sóc con rất hào phóng của Pháp giúp phụ nữ dễ dàng tìm được sự cân bằng giữa gia đình và công việc. Tuy nhiên, chỉ có một số phụ nữ được đề bạt vào những vị trí thuộc loại quyền lực này, đặc biệt là trong lĩnh vực chính trị.

Trong lịch sử, Pháp có rất nhiều nữ anh hùng mạnh mẽ, chẳng hạn như Joan of Arc, Marie Curie và Simon de Beauvoir, tác giả của lịch sử Pháp. Phụ nữ hiện đại ở đất nước này. Nhưng ở Pháp, chúng tôi thường coi phụ nữ là đối tượng tình dục, còn Paris là kinh đô của mỹ phẩm và thời trang. -Thành công chính trị của Royal làm cho nó trở nên độc đáo. Nếu hoàng gia đánh bại ứng cử viên tổng thống trung hữu (có thể là Bộ trưởng Nội vụ Nicolas Sarkozy), bà sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Pháp. -Các cử tri Pháp thích gia đình hoàng gia vì bà được biết đến là bộ trưởng của gia đình, họ tin rằng hoàng gia cam kết xây dựng hệ thống chính trị để đưa Pháp trở thành nơi lý tưởng để chăm sóc gia đình.

Phụ nữ Pháp có ít nhất 16 tuần nghỉ phép, trong khi các cặp song sinh có 34 tuần nghỉ phép. Người cha cũng được hưởng 11 ngày nghỉ thai sản nhờ những cải cách do Hoàng gia thực hiện với tư cách là Bộ trưởng Bộ Gia đình. Ở Pháp, chi phí trông trẻ ở mức chấp nhận được và hệ thống nhà trẻ được coi là tuyệt vời. Một đạo luật mới cũng khuyến khích sinh con thứ 3. Nếu người mẹ ở nhà một năm sau khi sinh, cô ấy sẽ được trợ cấp 750 euro một tháng. Kết quả là, mặc dù hầu hết các nước ở châu Âu phải lo lắng về tỷ lệ sinh thấp, Pháp vẫn đứng thứ hai trong EU về tỷ lệ sinh cao, tức là mỗi phụ nữ có 1,94 con. Đó không phải là vấn đề. Nhà kinh tế học và nữ kinh tế học Béatrice Majnoni d’Intignano của Đại học Paris lần thứ 12 nói: “Họ là một cặp vợ chồng hiện đại”. Nó đại diện cho nước Pháp. Con người cảm nhận hình ảnh của bản sắc của họ ”. – Kể từ khi giữ chức Bộ trưởng Môi trường, Hoàng gia đã nổi tiếng, đặc biệt là vì lúc đó bà đang mang thai. Vài ngày sau khi sinh năm 1992, Royal đã chụp một bức ảnh trên đường về nhà sau kỳ nghỉ thai sản “Renault”. Bức ảnh được đăng trên “Paris Competition”. Cô giải thích trên tạp chí cách sắp xếp mối quan hệ giữa gia đình và công việc. Royal cho biết bước đầu tiên là tránh những bữa trưa và bữa tối không cần thiết.

“Tôi phải đến thăm các con của mình vào mỗi buổi chiều”, Royal cho biết trên tạp chí, kèm theo bức ảnh một em bé sơ sinh với vẻ mặt hạnh phúc và rạng rỡ. “Chiều và tối nào cũng giống nhau. Khi bọn trẻ ngủ, tôi vào chỗ ngồi làm việc. Tôi làm việc đó lúc nào không hay” – Royal phớt lờ những lời chỉ trích từ các chính trị gia – chủ yếu là đàn ông – bật cười trước những bộ phim quyến rũ của mình để quay Cảnh sinh hoạt gia đình. Royal tin rằng công chúng Pháp cũng quan tâm đến chủ đề này, mặc dù bản thân phần lớn Galois thường giấu giếm chuyện cá nhân của họ. Khi công bố ý định tranh cử tổng thống, bà đã công bố quyết định tại cuộc thi ở Paris và chụp ảnh cùng con gái út.

Trong một cuộc thi chính trị, bức ảnh này là một vũ khí của hoàng gia, và một phụ nữ trong số các thủy thủ đang mặc một bộ đồ. Trước khi vào game, Royal đã thực hiện một cuộc “cách mạng”, từ bỏ trang phục kích động và mặc một chiếc váy trắng chói lóa. Cô cũng sửa răng.

Không giống như những phụ nữ hàng đầu như Margaret Thatcher, phong cách thương hiệu của Royal không mạnh mẽ hơn phong cách của nam giới. Cô ấy sử dụng phụ nữ một cách thành thạo và thường từ chối những câu hỏi khó. Anh ấy nói: “Nếu tôi là đàn ông, bạn sẽ không hỏi tôi câu hỏi này.”

Câu hỏi này hỏi về cuộc bầu cử tổng thống hoàng gia, chính người Pháp đã chuẩn bị bầu cho phụ nữ ? Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy câu trả lời là có. Người phụ nữ là người đứng đầu Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Hạt nhân Areva và Liên đoàn Chủ tàu Pháp. Ngoài ra, quốc gia này chưa từng có nữ thủ tướng.

T. Huyền (từ IHT)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website