Đau cổ sau khi ngủ dậy là bệnh

Đau không hết ngày, dầu không thuyên giảm. Tôi là loại bệnh gì? (Tác giả) .

Hình minh họa: Sức khỏe .

Trả lời:

Chào bạn

Theo mô tả ở trên, nhiều khả năng bạn bị hội chứng đau vai gáy. Đây là căn bệnh thường gặp mà dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ, làm việc thường xuyên và ít vận động. Đau vai gáy có nhiều mức độ khác nhau. Đau nhẹ chỉ ở mức độ nhẹ. Các cơn đau nghiêm trọng hơn có thể kéo dài nhiều ngày hoặc nhiều tuần.

Đau lưng nhẹ sẽ tự khỏi mà không cần điều trị. Ở mức độ lớn hơn, nên điều trị bằng cách thay đổi hành vi, lối sống, người bệnh nên giảm bớt khối lượng công việc, giảm thời gian ngồi lâu, có thể thay đổi tư thế, duỗi người trong khoảng 30 phút. Tập thể dục vào buổi trưa để giảm sức căng của gân và dây chằng. Bởi khi làm việc trong thời gian dài sẽ gây áp lực lên dây chằng, khiến chúng phải chịu áp lực trong thời gian dài gây ra tình trạng viêm đau, mệt mỏi. Nếu bạn trở nên tồi tệ hơn, bạn có thể bị tê liệt.

Bạn cũng nên tránh đạp xe quá sức. Việc lái xe đường dài sẽ gây áp lực lên cột sống, gân, dây chằng, do đó cần tăng cường nghỉ ngơi để cơ và dây chằng được thư giãn. Khi bạn nằm trên một bề mặt phẳng thay vì một bề mặt cong như võng hoặc ghế tựa, nệm quá mềm và quá lỏng có thể gây đau. Phải đặt trên nệm cứng hoặc không có nệm. Gối phải có chiều cao thích hợp, khoảng 8 – 10 cm. Gối quá cao hoặc thiếu gối cũng có thể gây áp lực nhiều lên dây chằng cổ và gây đau nhiều hơn.

Nếu cơn đau kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ chỉnh hình hoặc bác sĩ chuyên khoa xương khớp. Bác sĩ sẽ kiểm tra và kê đơn thuốc giúp bạn nhanh chóng hồi phục, tránh những biến chứng về sau.

Trân trọng.

BS Nguyễn Đức Thành Khoa, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website