Kế hoạch điều hành kinh tế Mỹ của Joe Biden

Joe Biden nói rằng “hồi sinh” tầng lớp trung lưu là nền tảng trong chiến dịch tranh cử của ông. Joe Biden nói rằng tầng lớp trung lưu đã khai sinh ra nước Mỹ và khiến nước này hòa nhập hơn về mặt chủng tộc. Mặc dù quan điểm này nghe có vẻ giống như Thượng nghị sĩ Bernie Sanders – lần này Đảng Dân chủ đại diện cho tổng thống – Biden cho rằng ông ôn hòa trong việc lập kế hoạch hợp lý. – “Tôi không nghĩ 500 tỷ phú là lý do khiến chúng ta gặp khó khăn”, ông nói trong bài phát biểu tại một sự kiện của Viện Brookings vào năm 2018. “Ông ấy tuyên bố … Nhưng ông ấy tin rằng tầng lớp trung lưu thịnh vượng và giàu có là điều cần thiết cho sự ổn định xã hội và chính trị của Hoa Kỳ. Theo dữ liệu từ Pew Research, vào năm 2016, 52% người Mỹ trưởng thành Sống trong một gia đình có thu nhập trung bình. Năm 2016, có ba gia đình trung lưu có thu nhập hàng năm từ 45.200 USD đến 135.600 USD – theo số liệu của Pew, số lượng người Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu ít hơn so với nhiều nền kinh tế tiên tiến. Quan trọng hơn, các chuyên gia từ Đại học Brookings cho biết, mặc dù 20% người giàu nhất xã hội đã hồi phục hoàn toàn sau cuộc Đại suy thoái, nhưng tầng lớp trung lưu vẫn chưa đạt đến đỉnh cao vào năm 2007. “Tầng lớp trung lưu đang gặp khó khăn.”

Chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden ở Pittsburgh vào ngày 31 tháng 8. Ảnh: Reuters.

Phát triển

Trong chiến dịch, Đảng Dân chủ phát động Một kế hoạch cơ sở hạ tầng 10 năm trị giá 1,3 nghìn tỷ đô la Mỹ. Theo Biden, kế hoạch này sẽ dẫn đến một tương lai không có khí nhà kính ở Hoa Kỳ và tạo việc làm cho tầng lớp trung lưu.

Chi tiêu bao gồm chi tiêu cho 400 tỷ USD từ Chương trình Nghiên cứu và Đổi mới Liên bang. Năng lượng sạch, 100 tỷ USD cho nâng cấp trường học, 50 tỷ USD cho năm đầu tiên phát điện, cho đường xá, cầu và đường cao tốc và 200 tỷ cho cơ sở hạ tầng nông thôn. Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng tại Moody’s Analytics, cho biết: Tỷ đô la Mỹ và 10 tỷ đô la Mỹ cho các dự án ở những khu vực nghèo khó. Đây là một chính sách có ảnh hưởng lớn và tạo ra nhiều hoạt động kinh tế ”. Một chiến lược là rất quan trọng vì nền kinh tế đang vật lộn để lấy lại việc làm. Kinh doanh từ Trump; giảm các ưu đãi cho các thiên đường thuế, trốn thuế và thuê ngoài; đảm bảo các công ty nộp thuế công bằng; lấp đầy các lỗ hổng khác trong luật thuế; và ngừng trợ cấp nhiên liệu hóa thạch.

Chính sách thuế

Biden hy vọng sẽ tăng mức thuế doanh nghiệp tối đa từ 21% lên 28%. Người ta cho rằng việc tăng thuế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty hơn là cá nhân, nhưng Goldman Sachs từng mô tả ý tưởng tăng thuế là “ hậu quả trực tiếp nhất của các cuộc càn quét dân chủ ”. -Biden nói với CNN vào giữa tháng 9: “Tôi sẽ thực hiện những thay đổi về thuế doanh nghiệp vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống.” “Và lý do tôi làm điều này là ngân sách có thể tăng lên 1,3 nghìn tỷ USD. Nếu họ bắt đầu Trả 28% thay vì 21%. Họ đang làm gì? Họ sẽ không thuê thêm người. Ông nói – Ông cũng có kế hoạch tăng thuế thu nhập cá nhân từ 37% lên tối đa 39,6%; nó sẽ được đánh vào những người có thu nhập trên 400.000 đô la Thuế an sinh xã hội, thuế thu nhập vốn và thuế suất tối thiểu đánh vào thu nhập kế toán của các công ty lớn là 15%. Tỷ suất lợi nhuận của các công ty con nước ngoài của các công ty Mỹ sẽ tăng gấp đôi lên 21%.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Chính sách Tài khóa, Biden Đề xuất thuế sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng thu nhập 4 nghìn tỷ đô la từ năm 2021 đến năm 2030. Phần trăm tăng thuế sẽ do người nộp thuế của 20% hộ gia đình hàng đầu chịu và 1% hộ gia đình giàu có nhất sẽ trả 3/4 số thuế. , Đánh thuế những người có thu nhập cao sẽ làm tăng thêm trung bình gần 300.000 đô la Mỹ tiền thuế cho các hộ gia đình. 1% thu nhập cao nhất sẽ giúp các hộ gia đình trung lưu tăng thêm 260 đô la Mỹ mỗi năm.

“Joe Biden (Joe Biden) gợi ý Tăng thuế hộ gia đình là $ 400.000. Giáo sư Jason Furman của Đại học Harvard, người từng là chủ tịch Ủy ban Cố vấn Kinh tế của Nhà Trắng từ năm 2013 đến năm 2017, cho biết: “Trong nhiều năm, đối với các công ty, nó thường tương thích với hệ thống thuế của Tổng thống Clinton và nền kinh tế đang bùng nổ của Obama. “Kế hoạch thuế của Biden sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ.Nhận xét cá nhân? Mô hình ngân sách Penn-Wharton và Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ (AEI) đã tiến hành hai mô hình phân tích tác động dự báo.

Mô hình Penn cho thấy kế hoạch thuế của Biden có thể làm giảm GDP của Mỹ xuống 0% và 4% vào năm 2030 và những năm 1930. Tăng 0,8% vào năm 2050. Mặc dù mô hình AEI dự đoán rằng tác động của kế hoạch đối với tăng trưởng là không đáng kể, nhưng GDP trung bình hàng năm đã giảm 0,06% trong một thập kỷ. Trong 10 năm tới, GDP sẽ tăng 0,07% và về lâu dài sẽ giảm 0,2%. Hoa Kỳ phải quay ngược thời gian “, Biden mô tả kế hoạch đầu tiên của mình là đầu tư vào sự đổi mới và tầng lớp trung lưu để củng cố vị thế của Hoa Kỳ trong nền kinh tế toàn cầu. – – Ông hứa sẽ làm điều này trước khi tham gia bất kỳ hiệp định thương mại mới nào. Ông tin rằng về sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ, cách tốt nhất để đối phó với Trung Quốc là thành lập liên minh với các đồng minh và đối tác, thay vì thông qua thuế quan đơn phương. Việc làm và tiền lương-Biden hy vọng sẽ sử dụng nền tảng của mình Kế hoạch cơ sở vật chất tạo ra “hàng triệu việc làm cho tầng lớp trung lưu.” Điều này liên quan đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo, các ngành công nghiệp chống chịu với thời tiết. Nó bao gồm các khoản tín dụng thuế cho các thị trường mới, “Tài trợ phát triển cộng đồng (CDFI)” và Cơ quan Phát triển Kinh tế, một cơ quan của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, v.v. có kế hoạch tăng tài trợ. Thương mại Hoa Kỳ.

Để giúp ngành sản xuất, nó có kế hoạch tăng gấp bốn lần nguồn tài trợ của “Chương trình Hợp tác Mở rộng Sản xuất” và cung cấp các khoản tín dụng thuế để đầu tư vào Các cộng đồng có quy mô lớn bị sa thải hoặc đóng cửa các cơ quan chính phủ lớn. Tăng mức lương tối thiểu liên bang lên 15 đô la một giờ và tin rằng các nhà lãnh đạo công đoàn nên tham gia vào các cuộc đàm phán mới. Do cuộc khủng hoảng Covid-19, ông đã đề xuất để chính phủ liên bang thực hiện đầy đủ Một kế hoạch trả công ngắn hạn được tài trợ đầy đủ và được tài trợ đầy đủ.

“Mọi người kiếm được $ 6, $ 7, $ 8 mỗi giờ”, Biden nói, “Họ xứng đáng được nhận mức lương tối thiểu là $ 15. Bất kỳ con số nào dưới mức đó sẽ khiến bạn rơi vào cảnh nghèo đói. Và không có bằng chứng nào cho thấy lương tối thiểu sẽ tăng. Phá sản. “Nhà kinh tế trưởng Mark Zandi (Mark Zandi) của Moody’s Analytics cho biết,

một số bang đang dần tăng mức lương cơ bản của họ lên 15 đô la Mỹ, hàng chục thành phố và quận và như Amazon Các công ty hàng đầu đã làm như vậy. Nếu lương tối thiểu được tăng dần lên 15 đô la và theo xu hướng thị trường thì hầu như không có tác động tiêu cực nào. – Ông cũng muốn cải cách diện thị thực tạm thời để đảm bảo rằng chính phủ sẽ không từ chối làm việc “Chúng tôi mời chúng tôi.” Bạn muốn tăng thẻ xanh của mình.

Nợ Sinh viên

Ông Joe Biden muốn xóa khoản nợ sinh viên tối thiểu là 10.000 đô la cho mỗi người, giống như đề xuất ban đầu của Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren. Khoản cứu trợ của Covid-19. Ông cũng đề xuất miễn nợ sinh viên trong các trường đại học công lập và đại học tư nhân da màu cho những người có thu nhập hàng năm dưới 125.000 đô la Mỹ. Tôi lạc quan về tác động tích cực. Theo một nghiên cứu tập thể gồm các chuyên gia, kế hoạch của Joe Biden đã bị từ chối, bao gồm giáo sư Đại học Chicago và cựu chuyên gia kinh tế trưởng của Ủy ban Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Casey Mulligan (Casey Mulligan); Hoover của Đại học Stanford Kevin Hassett, cựu cố vấn kinh tế của Nhà Trắng cho Viện; các nhà kinh tế dự đoán các kế hoạch mở rộng trợ cấp bảo hiểm y tế theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, chẳng hạn như việc Quần đảo rút lại Đạo luật Cắt giảm thuế và Việc làm năm 2017; Tăng thuế cho các công ty; đặt ra các chính sách mới. Các tiêu chuẩn về môi trường … sẽ khiến người Mỹ không muốn làm việc và kiếm nhiều tiền hơn. Theo báo cáo của hội đồng chuyên gia, kế hoạch này cuối cùng sẽ dẫn đến việc giảm khoảng 4,9 triệu công việc toàn thời gian và GDP giảm hơn 8%. Cuộc họp hàng năm mười năm tới (khả năng thích ứng tốt)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website