Biến chứng sưng tinh hoàn sau quai bị

Sau 3 tuần khám và điều trị tại bệnh viện, cô đã hết sưng tinh hoàn, nhưng vẫn cảm thấy không khỏe. Tình trạng này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản và hoạt động chạy nhảy? Mong được gặp bác sĩ. Cảm ơn rât nhiều. (Nhóm) .

Hình minh họa: Sức khỏe .

Trả lời:

Chào bạn

Theo như chia sẻ thì bạn bị nhiễm virus quai bị gây viêm tuyến mang tai và viêm tinh hoàn. Theo thống kê, bệnh viêm tinh hoàn xảy ra với khoảng 1/4 số trường hợp nam giới sau tuổi dậy thì. Khi tinh hoàn bị viêm, một hoặc cả hai bên tinh hoàn sẽ sưng trong 2-4 ngày, sau đó chảy xệ. Viêm tinh hoàn có thể gây vô sinh nhưng tỷ lệ mắc bệnh rất thấp. ——Bệnh quai bị hiện không thể được hưởng lợi từ bất kỳ phương pháp điều trị đặc hiệu nào, chủ yếu là kiểm soát các triệu chứng và hạn chế các biến chứng, di chứng. Các triệu chứng thường tự biến mất sau 10 ngày đến 2 tuần. Các liệu pháp như thuốc giảm đau và thuốc chống viêm chỉ là để kiểm soát các triệu chứng. Dù đang mắc phải những di chứng của bệnh quai bị. Bạn không phải quá lo lắng, tỷ lệ teo tinh hoàn do biến chứng do quai bị gây ra là rất thấp.

Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để lên kế hoạch tái khám. Chức năng của tinh hoàn dựa trên các mô hình kiểm tra của hormone và tinh dịch. Đây là hai chức năng quan trọng của tinh hoàn. Qua thăm khám hoặc siêu âm, các bác sĩ có thể phát hiện được tinh hoàn có nhỏ hay không. Kể từ đó, bạn đã nhận được sự can thiệp trên tại một cơ sở y tế hoặc tiết niệu.

Trân trọng .—— TS Nguyễn Tấn Thủ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website