Các bệnh thường gặp của dân văn phòng

Ngày nay, do sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, tính chất công việc không phải thường xuyên đi lại nên hầu hết các chị em đều lựa chọn công việc văn phòng. Hàng ngày, ngồi trước máy tính, trong phòng máy lạnh tiện nghi, thiết thực, họ vẫn có thể xoay sở công việc theo ý mình mà không cần phải ra ngoài.

Nhưng đây là giới văn phòng lười vận động là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật trầm trọng và giảm tuổi thọ. Theo nghiên cứu, ngồi máy tính trong vài giờ có hại hơn nhiều so với hút một bao thuốc lá mỗi ngày. Điều này dẫn đến việc mọi người trẻ hơn những người đi làm.

1. Ô nhiễm môi trường

Theo một nghiên cứu, ô nhiễm không khí bên trong văn phòng gấp 100 lần bên ngoài. Nó cho thấy văn phòng nơi bạn hít thở hàng ngày phải tiếp xúc với các hạt khí độc hại, vi khuẩn gây bệnh và nấm mốc.

Ảnh: Magforwomen. –2.Bệnh phổi – Máy photocopy và máy in văn phòng được coi là thiết bị rất hữu ích cho công việc văn phòng. Tuy nhiên, các loại máy này phát tán một lượng nhỏ khí ozone độc ​​hại ra môi trường, nhưng có thể gây khó chịu, tức ngực. Cũng như ngày đó, chúng là nguyên nhân gây ra bệnh phổi.

3. Các vấn đề về tim mạch

Nghiên cứu cho thấy rằng làm việc nhiều giờ trong văn phòng, đặc biệt là ngồi ở bàn làm việc trong nhiều giờ, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Tỷ lệ mắc bệnh và các bệnh tim mạch khác gần 60%.

4. Sức khỏe sinh sản-Nếu bạn đã quen với việc đặt máy tính xách tay của mình trên máy trạm, hãy dừng lại ngay lập tức. Nhiệt lượng do máy tính xách tay tạo ra rất có hại cho cơ thể. Nó không chỉ gây ra các vấn đề về da mà còn ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

5. Mệt mỏi mắt

Thường xuyên nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Liên tục nhìn vào hình ảnh hoặc văn bản bạn đang tìm kiếm, cũng như nhiều thứ khác liên tục di chuyển trên màn hình, có thể khiến bạn bị đau nửa đầu, đau đầu và mỏi mắt.

6. Đau đầu

Trong văn phòng, bạn ngồi một chỗ và thường xuyên tiếp xúc với màn hình và đèn máy tính. Ánh sáng như vậy can thiệp vào đồng hồ sinh học và có thể gây ra huyết áp cao và mệt mỏi cũng như đau đầu nghiêm trọng.

7. Làm việc quá sức

Trong công việc, anh ấy phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ, điều này đôi khi khiến bạn bị áp lực quá lớn. Nếu bạn không đi bộ để cảm thấy thoải mái hơn, bạn phải chịu đựng chính mình, điều này sẽ khiến bạn căng thẳng hơn và bị đau đầu, khó tiêu và các bệnh khác … 8. Chán-nếu bạn Tất cả những gì bạn phải làm là ngồi một chỗ trong văn phòng cả ngày, và thực sự không có gì để mong đợi, khi đó công việc văn phòng rất nhàm chán. Bạn sẽ đọc email của mình trong bao lâu và lên mạng để nhận những dòng tweet không cần thiết? Lướt Internet là một cách hiệu quả để giết thời gian nhàm chán. Dần dần, bạn sẽ trở thành người thụ động và là nạn nhân của chứng trầm cảm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chán nản trong công việc dễ chết vì bệnh tim hoặc đột quỵ.

9. Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm xảy ra trong văn phòng, không phải ở ngoài trời. Số lượng vi sinh vật gây bệnh được tìm thấy trên thiết bị văn phòng (như bàn phím, máy in và máy photocopy) gần gấp năm lần số lượng phòng tắm. Nó là một vi khuẩn có hại gây ra ngộ độc thực phẩm và một số loại nhiễm trùng.

10. Hội chứng ống cổ tay

Ngày nay hầu hết chúng ta làm việc trên máy tính. Gõ quá nhiều trên bàn phím máy tính có thể gây ra tình trạng gọi là hội chứng ống cổ tay. Nguyên nhân là do cổ tay bị căng và đau do cổ tay quá sức. Hội chứng này có thể gây tổn thương dây thần kinh, vì vậy không nên vào liên tục trong vài giờ.

11. Vết thương lặp đi lặp lại

Nếu bạn giữ chuột ở cùng một vị trí cả ngày, bạn có thể bị thương do các vết thương lặp đi lặp lại ở cánh tay. Lặp lại hành động tương tự trong một thời gian dài. Nhau thai gây áp lực lên các dây chằng. Bạn cũng có thể lạm dụng điện thoại thông minh của mình.

12. Béo phì-Khi làm việc văn phòng, bạn có xu hướng ăn thức ăn nhanh do tiện lợi. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng vì có thể nấu ăn mà không tốn nhiều sức lực và thời gian mà vẫn thỏa mãn vị giác. Nhưng bạn không biết rằng thức ăn nhanh đi vào cơ thể rất nhiều chất béo. Hầu hết thức ăn nhanh đều chứa chất béo bão hòa và có hàm lượng calo cao, khi bạn không tập thể dục thì lượng calo sẽ cao.Càng ngày, dẫn đến béo phì và các bệnh liên quan khác.

Thi Tran (theo Magforwomen)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website