Điều trị khối u gan

Chào bác sĩ, tôi đang điều trị bệnh viêm gan B mãn tính tại bệnh viện Từ An A Củ Chi TPHCM. Tôi thấy đau tức hạ sườn phải và bả vai, bác sĩ siêu âm chẩn đoán nhu mô gan có âm vang dày, ranh giới rõ, d = 7×6 mm (chắc là u máu). Làm thế nào để bạn biết nếu khối u là lành tính hay ác tính? Nếu có khối u ác tính thì điều trị như thế nào? Cảm ơn bác sĩ. (Vinh) .

Hình minh họa: Sức khỏe .

Trả lời:

Chào bạn

Bạn đang điều trị bệnh viêm gan B mãn tính, có nguy cơ dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Vì vậy, bạn phải được điều trị và theo dõi cẩn thận các bất thường về gan.

Siêu âm là phương pháp phát hiện khối u gan rất hiệu quả. Echo gan lành tính thường gặp trong u mạch gan lành tính (còn gọi là u máu gan), nhưng không thể chắc chắn 100%. Vì khối u trong gan rất nhỏ nên không cần sử dụng các công cụ hình ảnh tiên tiến khác, chẳng hạn như CT hoặc MRI.

Bạn phải tiếp tục điều trị viêm gan và theo dõi kích thước của khối u qua siêu âm, xét nghiệm AFP (chất ung thư gan 2 tháng 1 lần). Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ thực hiện CTScan hoặc MRI trên gan để xác định chẩn đoán. -Trân trọng. -Nguyễn Đức Thuận, Bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa, Trường Đại học Y Dược TP.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website