20 cặp vợ chồng thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

Bác sĩ khuyến cáo các cặp vợ chồng hiếm muộn. Ảnh: TT.

BS Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản sau sinh bệnh viện cho biết, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã khám và tư vấn cho hơn 1.000 cặp vợ chồng hiếm muộn. Hiện hỗ trợ gần 500 phương pháp hiếm muộn cho các cặp vợ chồng, với tỷ lệ thành công cao. Đặc biệt, do áp dụng các công nghệ hỗ trợ sinh sản tiên tiến như tiêm tinh trùng vào bào tương trứng, lấy tinh trùng lấy tinh trùng làm thụ tinh trong ống nghiệm… mở ra hy vọng cho hầu hết các ca điều trị thành công. Tất cả các trường hợp hiếm muộn dường như không thể chữa khỏi, một người đàn ông quá ít tinh trùng, xét nghiệm không tìm thấy tinh trùng …

Phí thụ tinh ống nghiệm ở Việt Nam hiện nay là từ 60 đến 80 triệu đồng. Các chi phí này rất thấp so với mặt bằng chung của các nước trong khu vực nhưng lại gây gánh nặng cho các gia đình khó khăn về tài chính. Để chào đón “em bé trong ống nghiệm” thứ 500 chào đời tại bưu điện vào ngày 18/11, các bác sĩ đã dành 20 cặp ống nghiệm IVF miễn phí, mỗi cặp trị giá 30 triệu đồng. Có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một cặp vợ chồng được chính quyền địa phương xác nhận.

Các cặp vợ chồng hiếm muộn có thể đăng ký tham gia chương trình, hoặc được hỗ trợ thụ tinh nhân tạo miễn phí qua số điện thoại: 04 36 400 144-0913 520 588 (giờ hành chính) .

Trần Ngân

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website