Cẩn thận khi điều trị bệnh tiểu đường bằng insulin

Cuối tháng 11, thông tin chia sẻ với Hội Bác sĩ Gia đình Thành thị trong buổi tư vấn trực tuyến “Khởi động hành trình Insulin và Tận hưởng niềm vui bệnh tiểu đường” được truyền hình trực tiếp trên fanpage VnExpress. Hồ Chí Minh, do Công ty TNHH Sanofi Aventis Việt Nam tài trợ.

Phó Giáo sư Nguyễn Thị Bích Đào, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Tân Đệ, bác sĩ chịu trách nhiệm nội tiết-chuyển hóa-dinh dưỡng-giải đáp thắc mắc về insulin và liệu pháp insulin và cách kiểm soát bệnh để bệnh nhân sống tốt hơn với bệnh tiểu đường Và hiểu lầm.

L’insulin giúp chủ động kiểm soát lượng đường trong máu

liệu việc điều trị bằng insulin đã kết thúc hay chưa – liệu bạn có bị tiểu đường hay không, đây là một trong những mối quan tâm chính của công chúng. câu hỏi. Bác sĩ Bích Đào cho biết, những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 chắc chắn nên sử dụng liệu pháp insulin. Đối với bệnh tiểu đường tuýp 2, khi lượng đường trong máu của người bệnh quá cao hoặc không kiểm soát được đường huyết về mức tiêu chuẩn với việc sử dụng viên uống Jiangtang thì người bệnh cũng sẽ được chỉ định điều trị bằng insulin. Mục tiêu, hoặc trong một số trường hợp đặc biệt, sẽ kê đơn insulin.

Bác sĩ Bích Đào chia sẻ, dung dịch insulin là “chìa khóa” cho những ca bệnh cần xử trí tích cực và điều chỉnh phù hợp với tình trạng bệnh của mình. . Sau giai đoạn can thiệp bằng insulin, nếu tình trạng đường huyết được cải thiện nhiều, các cơ quan và chức năng được phục hồi, không có chống chỉ định dùng thuốc thì có khả năng phải điều trị bằng thuốc. Bệnh nhân không cần lo lắng về insulin, vì nó là giải pháp tốt nhất cho những tình huống này.

PGS.TS Nguyễn Thị Bích Đào (phải) chia sẻ cách sử dụng insulin điều trị tiểu đường trong điều trị đạm cuối tháng 11.

Thiết bị tiêm insulin tân tiến

Trong buổi tư vấn trực tuyến, Bác sĩ Bích Đào cũng xoa dịu nỗi lo khi lần đầu sử dụng insulin. Khi kê đơn thuốc chứa insulin, bác sĩ và nhân viên y tế luôn dặn dò cách dùng, đúng vị trí tiêm, đúng phương pháp tiêm … Ngày nay, có nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực tiêm insulin. Giúp việc tiêm đơn giản, dễ dàng và đúng liều lượng. Thế hệ kim mới cải tiến có thể nhẹ nhàng vào đúng vị trí mô và giảm đau khi tiêm.

Nói chung, các sản phẩm insulin bao gồm cả bút tiêm phải được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp. Khi không sử dụng và mở nhãn khi sử dụng. Người bệnh và người nhà cần đọc kỹ hướng dẫn cách bảo quản, sử dụng thuốc trong thông tin của nhà sản xuất. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản insulin càng cao, người bệnh nên cho bút insulin vào túi, bộ điều nhiệt và một ít đá khô để đảm bảo nhiệt độ bảo quản theo yêu cầu. Tuy nhiên, tránh tiếp xúc trực tiếp với đá qua bút tiêm.

Giữ cho bệnh nhân tiểu đường khỏe mạnh- “Đối với bệnh nhân tiểu đường, nếu cần dùng insulin thì cần phải điều trị để kiểm soát đường huyết hiệu quả”, BS Bích Đào nói. .

Việc điều trị bệnh tiểu đường là một phương pháp điều trị lâu dài và liên tục, cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa người bệnh và người thân. Có bác sĩ, nhân viên y tế và quan trọng nhất là tuân theo hướng dẫn điều trị. Điều trị thích hợp càng sớm càng tốt có thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu và các bệnh khác, giúp ngăn ngừa, trì hoãn sự khởi phát của các biến chứng hoặc có thể bảo vệ các cơ quan đích. Tiến bộ điều trị hiện nay đã nâng cao hiệu quả điều trị và có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường. Các thiết bị y tế như bút insulin giúp việc sử dụng chúng trở nên đơn giản, thuận tiện và chính xác.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về câu trả lời cho các câu hỏi điều trị của họ. Đây là bệnh tiểu đường bằng insulin, hoặc xem kế hoạch tư vấn trực tuyến trên trang người hâm mộ Vnexpress.net.

Ngọc An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website