Bác sĩ nhi khoa hướng dẫn cách điều trị hăm tã cho bé

Hăm và nhọt là hai bệnh ngoài da thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chúng thường tồn tại lâu và dễ sinh sản khiến nhiều mẹ mệt mỏi tìm cách chăm sóc và điều trị. -Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lộc, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, tã giấy thương hàn không có mạng lưới bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ nên rất dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với mầm bệnh (môi trường ẩm ướt, bụi bẩn, hóa chất). ..) .- — Đồng thời, mụn thường do vi khuẩn hoặc Staphylococcus gây ra. Ngoài ra, các nốt mẩn ngứa nếu không được loại bỏ hoàn toàn còn có thể dẫn đến hình thành các nốt mụn bọc, có thể dẫn đến nhiễm trùng chảy mủ.

BS Nguyễn Văn Lộc-Nguyên PGĐ Bệnh viện Nhi Trung ương. – Rôm sảy thường xuất hiện ở vùng quấn tã và có các đặc điểm sau: đỏ da, đỏ da. Da vùng kín khiến trẻ cảm thấy đau nhức, khó chịu. Vi khuẩn Furfur có thể phát triển trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, phổ biến nhất là ở những vùng dễ bị cọ xát như cổ, mặt, đùi, nách và mông. Các nốt ban đỏ to bằng hạt đậu và đau.

Mặc dù là bệnh ngoài da, nhưng hăm tã và vết rộp có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Thiệt hại trước mắt là bất tiện, nóng rát, khó chịu, cáu gắt, không chịu chơi và chán ăn. Đặc biệt, nếu không được xử lý đúng cách, hăm tã có thể biến chứng thành nhiễm trùng do nấm hoặc vi khuẩn.

Bệnh sôi bụng có thể gây sốt, chảy mủ và thậm chí nhiễm trùng máu, viêm màng phổi mủ, viêm màng não mủ và viêm màng não ở trẻ em. Vì vậy, các mẹ không nên xem nhẹ khi con mình mắc phải hai bệnh này.

Để phòng tránh căn bệnh này, bác sĩ Lộc khuyến cáo bạn nên sử dụng các bài thuốc dân gian (chè xanh, mướp đắng, khế chua) hoặc thoa kem lên vùng da bị bệnh. Tuy nhiên, các loại thảo mộc có thể chứa tạp chất, bụi bẩn, ký sinh trùng, chất gây kích ứng và viêm da. Kem bôi mặt rất tiện lợi, nhưng tránh mua các loại kem có chứa các thành phần có thể gây hại cho da của con bạn.

Bác sĩ Lộc cho rằng, tắm tã hay mụn hàng ngày sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe, vì vậy hãy sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Cũng giống như sữa ong chúa, tinh dầu thơm… chẳng hạn, bột tắm Nhân Hưng có tác dụng làm sạch, giúp da khô và mềm mại, khử mùi, kháng khuẩn và nấm, chống viêm và ngứa. – Ngoài ra, trẻ phải mặc quần áo thoáng mát, không chà xát, gãi, nặn mụn, ngừng sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất bảo quản, tẩy rửa, các sản phẩm gây kích ứng.

Bột tắm trẻ em Hàn Hồng chứa tinh chất hoàng liên, berberin, diệp lục và tinh dầu. .

An San

Xem thêm kinh nghiệm trị hăm tã, mụn nhọt trên website và fan page. Hotline tư vấn miễn phí 1 800 6960.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website