Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm tai giữa

Bác sĩ Ruan Jin Tu, trưởng khoa tai mũi họng bệnh viện Xuan’an cho biết, bệnh viêm tai giữa có thể gặp ở mọi lứa tuổi, chủ yếu xảy ra ở trẻ em dưới 5 tuổi. Nếu phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể chữa khỏi.

Viêm tai giữa nhiều lần có thể gây ra các lỗ thủng trên màng nhĩ, gây điếc, viêm màng não, thậm chí tử vong. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Các triệu chứng của bệnh viêm tai giữa rất dễ bị nhầm với các bệnh khác. Nếu bỏ lỡ cơ hội điều trị, bệnh sẽ phát triển nặng và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho trẻ như:

Suy giảm thính lực: Ở giai đoạn nặng, bệnh có thể khiến trẻ nghe kém khiến trẻ chậm nói, chậm lớn. – — Viêm tai giữa: Não bộ nằm gần tai. Do đó, bệnh viêm tai giữa rất dễ dẫn đến bệnh viêm tai giữa có u nhú. Viêm các mạch máu qua màng cứng của não gây ra nhiều biến chứng nặng nề, tổn thương não như áp xe não, viêm xương quanh sọ … – Thủng màng nhĩ: Viêm tai giữa có thể tái phát nhiều lần, tạo thành mủ tập trung vào tai Có thể gây thủng màng nhĩ ở trẻ em.

Viêm tai giữa: Viêm tai giữa có thể dẫn đến các biến chứng nội sọ, chẳng hạn như viêm não và viêm màng não. Nhiều trường hợp nghiêm trọng có thể tử vong.

Các dấu hiệu mà bác sĩ nhìn thấy khi nghĩ đến cha mẹ: đau tai, khó chịu khi nằm, chảy mủ tai; trẻ thường chạm vào nhau, kéo mạnh, ngoáy tai và có vẻ hơi khó chịu. Nghe kém, nghe kém, đáp ứng giọng nói chậm, trẻ mất thăng bằng, dễ ngã và sốt cao có thể trên 38 độ C, sổ mũi, chảy nước mũi cần được cấp cứu ngay.

Ngoài ra, để phòng bệnh viêm tai giữa, trẻ cần được tiêm vắc xin cúm hàng năm. Đồng thời giữ vệ sinh mũi họng tránh ô nhiễm môi trường, khói, bụi, khói thuốc lá. Giữ ấm và giữ ẩm cho mũi của trẻ, đặc biệt là vào mùa lạnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website