Hai bức tượng đá cẩm thạch không đầu được tìm thấy trong một ngôi mộ cổ

Hai bức tượng đá cẩm thạch không đầu trong một ngôi mộ cổ. Ảnh: Bộ Văn hóa và Thể thao Hy Lạp.

Bộ Văn hóa và Thể thao Hy Lạp ngày 24/1 thông báo rằng hai bức tượng phụ nữ không đầu và người giúp việc đã được tìm thấy trong cuộc khai quật trước đó tại tòa thị chính đang được xây dựng. Paiania phía đông Athens. Chúng phun trào từ một tượng đài bằng đá cẩm thạch trắng vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên.

Bức tượng đầu tiên mô tả một người phụ nữ ngồi trên một chiếc ghế được trang trí công phu, và bức tượng thứ hai mô tả một người hầu gái đang đứng. Chúng được dùng để đánh dấu phần mộ của những người phụ nữ đã qua đời. Đài kỷ niệm bằng đá cẩm thạch là một trong những điểm đánh dấu mộ tiêu biểu vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên. Các nhà khoa học đã tìm thấy một số ví dụ tương tự trong Đền Agia Palaskevi, Đền Markopoulo Mezogaias và Nghĩa trang Karamikos ở Athens.

Đài tưởng niệm điển hình này thường đại diện cho các cuộc đoàn tụ gia đình hoặc địa chủ và nô lệ, và bia mộ của trẻ em thường mô tả họ là giáo sư khảo cổ học Kapodistria Olga Palagia tại Đại học Quốc gia và Athens tin rằng nó đã được hộ tống bởi vật nuôi của.

Bộ Văn hóa và Thể thao Hy Lạp không giải thích tại sao bức tượng Yania bị mất đầu. Tuy nhiên, khi các nhà khoa học phát hiện ra, tượng đài đã bị vỡ thành nhiều phần. Palajaya nói rằng tượng đài thường mô tả những khuôn mặt được lý tưởng hóa, vì vậy chúng không phải là những bức chân dung chính xác.

Các tượng đài xa hoa như Paiania được chụp bởi Demetrius của Phaleron, người cai trị Athens, và bị cấm vào tháng 8 năm 317. Điều này giúp nhóm nghiên cứu xác định niên đại của hai bức tượng không đầu. Họ chuyển chúng đến Bảo tàng Khảo cổ học Bruen để bảo tồn và bảo vệ.

Thu Thảo (Theo Khoa học Đời sống)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website