Mối nguy hiểm chết người của “ trái tim hạnh phúc ”

Theo “Telegraph”, sự kiện xúc động dẫn đến bệnh tim gây tử vong được gọi là “Hội chứng trái tim hạnh phúc”. Vui sướng tột độ có thể gây ra cơn đau tim nguy hiểm.

Niềm vui quá khích có thể gây ra cơn đau tim nguy hiểm. Ảnh minh họa: Telegram-Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng nếu không được điều trị, những sự việc đáng buồn có thể dẫn đến đau tim và gây ra “hội chứng buồn”. Đây là lần đầu tiên một bác sĩ Thụy Sĩ xem xét ảnh hưởng của khoái cảm đối với tim. Những sự kiện vui tươi như sinh nhật, đám cưới, ăn mừng bất ngờ hay chiến thắng của đội bóng yêu thích, sinh con, … là những nguyên nhân gây đau tim ở một số ít người.

Tiến sĩ Jelena Ghadri của Bệnh viện Đại học Zurich nói rằng các bác sĩ nên biết niềm vui và nỗi buồn khi chẩn đoán bệnh tim. Đôi khi, bệnh nhân có thể chết do cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực quá mức. a- Cô chỉ ra. Nếu có các dấu hiệu của nhồi máu cơ tim, chẳng hạn như tức ngực, khó thở sau khoái cảm hoặc đau, hãy nhanh chóng đi khám. A-she đã chỉ ra.

Phát hiện này cho thấy những sự kiện vui hay buồn trong cuộc sống đều có cơ chế hoạt động giống nhau về tim.

Theo các bác sĩ, tình trạng này chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ. Sự suy yếu thoáng qua của cơ tim khiến tâm thất trái bị phồng giống như một quả bóng bay. Hình dạng khác thường này giống chiếc bẫy bạch tuộc của cư dân Nhật Bản. Vì vậy, hội chứng này còn được gọi là hội chứng Takotsubo .—— Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website