16 ứng cử viên tranh ghế tổng thống Pháp

Tổng thống hiện tại, Jacques Chirac, 69 tuổi. Ông từng là Thị trưởng Paris trong 18 năm và Thủ tướng 28 năm trước. Tổng thống Chirac thành lập Đảng Cộng hòa Nhân dân vào năm 1967. Trong những năm 1960, ông giữ chức Bộ trưởng Bộ Kinh tế. Một số người nói rằng tổng thống đương nhiệm là ứng cử viên quyền lực nhất trong cuộc bầu cử. Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng hàng loạt cáo buộc liên quan đến Chirac và Đảng Cộng hòa có thể hạ phiếu bầu của các ứng viên.

Thủ tướng 64 tuổi Lionel Jospin (Lionel Jospin) là một nhà xã hội chủ nghĩa. Ông đã làm thủ tướng được 5 năm. Thủ tướng Jospin xuất thân trong một gia đình tư sản ở ngoại ô Paris, ông nổi tiếng là người thiểu số theo đạo Tin lành cần cù.

Bất chấp hai tháng khó khăn, đương kim Tổng thống Jacques Chirac vẫn được coi là một thách thức trên quy mô. Ông Jospin thua Chirac với số phiếu không đáng kể trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1995.

Ông Jean-Pierre Chevenement (Jean-Pierre Chevenement) 62 tuổi là Bộ trưởng Nội vụ của Đảng Cộng hòa, với sự ủng hộ của nhiều người ủng hộ. Do đó, các tình nguyện viên được coi là người có khả năng lãnh đạo bổ nhiệm các vị trí quan trọng. Nếu không có ứng cử viên nào giành được 50% số phiếu trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, ứng cử viên có sự ủng hộ của ông Chevenement sẽ giành chiến thắng.

Kể từ khi tham gia chính trường vào những năm 1960, ông Chevenement hiện là thị trưởng của quê hương Belfort. -Jean-Marie Le Pen, 73 tuổi, là chủ tịch Mặt trận Quốc gia cực hữu. Ông tham gia chính trường vào năm 1956, khi là phó chủ tịch Đảng Tổng thống Pierre Poujade. Le Pen phải đình chỉ sự nghiệp chính trị vào năm 1998 vì tấn công một chính trị gia khác.

Bởi vì 14% số người ủng hộ tham gia bỏ phiếu, anh ta không cách xa bốn người. Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1995, năm triệu cử tri đã bỏ phiếu cho anh ta. — Bruno Mégret, 52 tuổi, thành lập một nhóm cực hữu khác sau khi từ bỏ Mặt trận Quốc gia. Mặc dù có một số hỗ trợ từ địa phương, danh tiếng của Maigrete kém hơn nhiều so với Le Pen.

Noel Mamir, ứng cử viên của Đảng Xanh, 53 tuổi. Ban đầu, ông không phải là lựa chọn đầu tiên của các nhà môi trường. Nhưng sau đó Mamere tham gia cuộc thi vì một ứng viên khác đã bỏ thi. Tỷ lệ tán thành của cô trong tuần qua đã giảm từ 7% xuống 6%.

Arlette Laguiller (Arlette Laguiller) 61 tuổi là một thành viên của cuộc đấu tranh của công nhân Trotskyist. Kết quả bỏ phiếu cho thấy cứ mười người Pháp thì có một người ủng hộ Raquel. Cô ấy tin vào một cuộc cách mạng thế giới và tin rằng chủ nghĩa tư bản sẽ sụp đổ. Robert Hue, 57 tuổi, lãnh đạo Đảng Cộng sản. Cựu ca sĩ hy vọng sẽ giành được những phiếu bầu đáng ngạc nhiên để tăng sự ủng hộ cho đảng của mình. François Bayrou, 50 tuổi, từng là Bộ trưởng Bộ Giáo dục vào giữa những năm 1990 và sau đó trở thành lãnh đạo của đảng cánh hữu UDF. Ông bắt đầu vận động từ rất sớm, nhưng ít thành công. Jean Saint Josse là chủ tịch của tổ chức “Đảng truyền thống, thiên nhiên, câu cá và săn bắn”, tổ chức này đã và đang gây được sự ủng hộ ở các vùng phía tây, nam và nam. Tuy nhiên, chương trình nghị sự hạn chế của đảng không có khả năng thu hút các khu vực thành thị.

Thành viên Đảng Dân chủ Tự do 56 tuổi Alain Madelin (Alain Madelin). Ông đưa ra ý tưởng về thị trường tự do, nhưng nó hầu như không thu hút được sự chú ý của Pháp.

Bí thư 48 tuổi của Đảng Lao động Daniel Gluckstein (Daniel Gluckstein) có biệt danh là “Seldjoukide”.

Christiane Taubira (Christiane Taubira) thành viên 50 tuổi của Đảng Cánh tả Cấp tiến. Tại Quốc hội, bà cho rằng Pháp có một lãnh thổ bên ngoài đất nước tên là Guynana. Đây là trở ngại đầu tiên đối với chiến dịch tranh cử tổng thống của Taubira.

Olivier Besancenot, 27 tuổi, là ứng cử viên trẻ nhất. Chính trị gia này đến từ Liên đoàn Cách mạng Cộng sản.

Corinne Lepage, 50 tuổi, làm việc trong một tổ chức môi trường.

Christine Boutin, 58 tuổi, đã bị loại bởi ông Mar Bayrou. Cô ấy phản đối Đạo luật đoàn kết xã hội của Jospin, theo đó những người đồng tính có thể kết hôn-Handong (BBC) –

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website