Dấu hiệu của sự yếu đuối mà nhiều người không biết

Bác sĩ Lý Hồng, Chủ tịch Hội Y học Cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh, nhận thấy tình trạng suy nhược ngày càng phổ biến ở mọi lứa tuổi. Anh chia sẻ những căn bệnh mà nhiều người mắc phải nhưng không biết.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, lo lắng, tức giận, sợ hãi vì một lý do nào đó, đây là một dấu hiệu đáng lo ngại. Vì các triệu chứng sau đó có thể là khô miệng, lưỡi, khát nước, tức ngực, bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ… và cuối cùng là mất ngủ trầm trọng hoặc hoàn toàn. Đây là những dấu hiệu đầu tiên của sự yếu kém. Nếu các triệu chứng này kéo dài có nghĩa là sức khỏe của bạn ngày càng giảm sút và bạn cần phải nghỉ ngơi và điều trị càng sớm càng tốt.

Căng thẳng, lo lắng, tức giận, sợ hãi … là những biểu hiện của suy nhược cơ thể.

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển nặng hơn và xuất hiện thêm các triệu chứng như sợ hãi vô cớ, gặp ác mộng vào ban đêm khiến người bệnh không thể ngủ được. Từ đó có thể dẫn đến những hậu quả như suy nghĩ kém, hay quên, khó tập trung, phản xạ thần kinh chậm lại, thậm chí có khi hành vi không đúng.

Ví dụ như yếu đuối, “kẻ giết người” giấu mặt, dần dần dẫn đến sống tự lập. Hãy kiên nhẫn và không muốn tiếp xúc với người khác. Những cuộc gặp gỡ, giao tiếp … cũng trở thành gánh nặng. Người bệnh có thể cảm thấy chán nản và rơi vào trạng thái trầm cảm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Trước khi tình trạng xấu đi, bệnh nhân sẽ không muốn làm việc. Hoặc nếu phải làm việc họ sẽ không hăng hái, mệt mỏi, năng suất và chất lượng công việc kém… Do đó, họ thường xuyên thất bại. Càng thất bại, họ sẽ càng thất vọng và bị bỏ rơi.

Giải pháp cố định

Một lối sống lành mạnh có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Vì vậy, điều quan trọng nhất là hãy sống tốt, làm việc và nghỉ ngơi đầy đủ, đừng tạo áp lực cho bản thân, đừng thức quá nhiều, tốt nhất là nên ngủ đủ giấc (7 tiếng mỗi đêm) và duy trì một giấc ngủ ngon. ngủ. -Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, thư giãn, thiền định … có tác dụng tốt đối với thể chất và tinh thần. Chọn thực phẩm lành mạnh; ăn no, không quá no; không hoặc hạn chế uống rượu, bia hoặc hút thuốc.

Người khuyết tật về thể chất phải được đối xử tích cực và thận trọng. Ưu điểm của y học cổ truyền là phòng bệnh và bồi bổ cơ thể. Đây là một phương pháp điều trị hiệu quả cho hội chứng suy nhược. Đông y có nhiều cây thuốc, cây thuốc … Có tác dụng bồi bổ thể lực như đậu, ba kích, sơn tra, sinh địa, thục địa … Nhiều cây thuốc quý, có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm cơ thể cường tráng nhanh chóng. .Nguyên nhung, bào ngư, vi cá ………… Sau khi thăm khám bệnh nhân suy nhược, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác tạng nào bị hư bổ, tiến hành điều hòa tương ứng. Nhưng quan trọng nhất là người bệnh phải thay đổi lối sống và cơ thể cũng như cách suy nghĩ để có thể khôi phục lại sự cân bằng và phục hồi toàn bộ cơ thể.

Lương y Hồng, Chủ tịch Hội Đông y TP.HCM

Lộc nhung có vị ngọt, tính ấm, chứa 26 loại nguyên tố vi lượng, 18 loại axit amin, khoáng chất và protein, điều tiết. , bồi bổ khí huyết, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, Giảm mệt mỏi, giúp nhanh khỏi bệnh sau phẫu thuật. Nhung hươu ngâm mật ong Việt Nam và thành phần nhung hươu ngâm mật ong nguyên chất giúp bồi bổ và nâng cao sức khỏe, hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể. Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Giấy phép quảng cáo số 00605/2017 / ATTP-XNQC được cấp ngày 18/04/2017.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website