“Người cây” lần đầu tiên được phẫu thuật

Theo CNN, Abul Bajandar ở Bangladesh mắc một căn bệnh di truyền cực kỳ hiếm gặp, có tên khoa học là loạn sản biểu bì verrucous, gây ra những mụn cóc có hình dạng bất thường trên khắp cơ thể. Những ai lần đầu nhìn thấy Abul sẽ cảm thấy hoảng sợ vì không thể giải thích tại sao cành cây lại mọc trên ngón tay, lòng bàn tay và bàn chân.

Mười năm qua, Abul nằm trên giường bệnh, háo hức chờ đợi phẫu thuật thẩm mỹ. Từ thiện đã thay đổi cuộc đời tôi. “Tôi đã phải vật lộn với cơn đau trong hơn 10 năm. Tôi hy vọng mình có thể tập thể dục trở lại càng sớm càng tốt”, người đàn ông nói.

“Người trên cây” không thể làm gì ngay lập tức. Ngay cả chế độ ăn uống cũng phải phụ thuộc vào vợ. Ảnh: CNN .—— Vợ Halima Vợ anh cho biết, một mình Abul không thể làm được nhiều hoạt động cơ bản, dù ăn uống, đánh răng hay tắm rửa, anh đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của vợ con. Abul đưa tay gãi gãi cổ, “Đây là điều duy nhất tôi có thể làm. Tôi muốn sống như một người bình thường để có thể tận tay ôm con gái vào lòng” 10 năm trước, khi anh còn là một cầu thủ. vận động viên điền kinh, anh cảm thấy cơ thể có những thay đổi kỳ lạ. Khi lần đầu tiên thấy chân phát triển bất thường, anh đã đi khám tại địa phương nhưng không thấy gì lạ. Ba năm sau, các ngón tay của anh bị bao phủ hoàn toàn bởi những “xúc tu” có hình dạng giống như vỏ cây màu đen.

Phóng viên đã phát hiện ra tình trạng của người đàn ông trong một cuộc phỏng vấn. Những bức ảnh của “Tree Man” đã sớm được đăng trên nhiều tờ báo quốc gia. Bác sĩ Samanta Lal Sen, chủ tịch Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật, đã biết về vụ việc và sắp xếp đưa anh đến một bệnh viện ở thủ đô để kiểm tra sức khỏe. Chính phủ cũng hứa sẽ chi trả mọi chi phí điều trị cho bạn.

“Chúng tôi chưa bao giờ thực hiện một ca phẫu thuật như vậy, bởi vì nó là một căn bệnh rất lạ. Mong Chúa có thể giúp chúng tôi”, bác sĩ Mori là một trong những thành viên chính. Bác sĩ phẫu thuật tham gia điều trị cho biết:

Ảnh chụp X-quang bàn tay của Abul.

Khi ca phẫu thuật bắt đầu, các bác sĩ đứng đầu là Tiến sĩ Mori đã sử dụng tia laser để loại bỏ mụn cóc. Họ đốt các lớp mô chết. Thách thức chính đối với các bác sĩ là không làm tổn thương bất kỳ dây thần kinh nào. Bên ngoài, những người thân của Abu rất căng thẳng và không ngừng cầu nguyện. Sau gần 3 giờ, bác sĩ Mori rời phòng mổ và thông báo ca mổ thành công.

“Chúng tôi đã loại bỏ tất cả mụn cóc khỏi tay phải của anh ấy và sẽ tiếp tục trong vài giây nữa. Tuần tới. Cánh tay trái và 2 bàn chân, sau đó sẽ ghép da”. Bác sĩ giải thích. Toàn bộ quá trình này mất khoảng 6 tháng đến một năm. Câu hỏi mà nhiều người tự đặt ra là “Liệu mụn cóc có mọc lại không?” Vì họ chưa bao giờ chữa khỏi bệnh, bác sĩ trả lời: “Tôi không thể chắc chắn.”

Tiến sĩ Sen giải thích với Abul rằng họ đã sử dụng thuốc gì. cả hai tay đã làm và dự định sẽ làm theo sau một vài tuần. Abul Bajandar dường như không hiểu hết thông điệp từ bác sĩ, nhưng điều quan trọng nhất mà người này cảm nhận được: lần đầu tiên sau mười năm, một bàn tay của anh ấy giống như một bàn tay. -Trần Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website