Dấu hiệu cảnh báo, bạn sắp bị mất trí nhớ

Chứng sa sút trí tuệ có thể cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn vì nó gây ra một loạt các triệu chứng làm suy giảm trí nhớ, suy nghĩ và chức năng nhận thức. Không có cách chữa khỏi bệnh mất trí nhớ và các triệu chứng thường trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân như tổn thương tế bào não, bệnh Alzheimer, chấn thương đầu, đột quỵ, u não … Bạn có thể phát hiện sớm căn bệnh này để tìm cách hỗ trợ điều trị. Điều trị đã quá muộn. -Theo Boldsky, những dấu hiệu này cho thấy bạn có vấn đề về trí nhớ.

Mất trí nhớ ngắn hạn

Những người có nguy cơ mất trí nhớ có thể nhớ những điều đã xảy ra trong quá khứ, nhưng không nhớ bao nhiêu giờ trước khi họ làm điều đó. Đây được gọi là mất trí nhớ ngắn hạn và là dấu hiệu cảnh báo bệnh mất trí nhớ.

Khó khăn trong giao tiếp

Một số người có thể cảm thấy khó nói hoặc quên một số từ thường dùng. Triệu chứng này cũng có thể là dấu hiệu của bệnh sa sút trí tuệ.

Thay đổi tâm trạng dữ dội

Nhiều nguyên nhân dẫn đến thay đổi tâm trạng, bao gồm cả chứng sa sút trí tuệ. Nếu bạn cảm thấy cực đoan, thất vọng và hung hăng, hãy cẩn thận.

Vô cảm với cuộc sống

Đột nhiên bạn trở nên bất thường, không có cảm xúc, không hứng thú với cuộc sống, đặc biệt là thờ ơ với mọi hoạt động hàng ngày, hãy làm bài kiểm tra trí nhớ.

Khó hoàn thành nhiệm vụ

Nếu bạn đột nhiên gặp khó khăn trong các hoạt động hàng ngày, những ngày bình thường và các nhiệm vụ đã hoàn thành trước đó có thể dễ dàng gây ra các vấn đề về trí nhớ.

Sai lầm đã xuất hiện

Nếu bạn thường xuyên bối rối, bối rối và thậm chí con chấy không thể hiểu điều gì đó bằng cách nói chuyện với người khác, thì đây đều là những dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ.

Lặp lại – Nếu một người lặp đi lặp lại cùng một nhiệm vụ, thì câu chuyện cũ là dấu hiệu của chứng mất trí.

Mất phương hướng

Những người bị sa sút trí tuệ rất dễ mất phương hướng và thậm chí có thể quên họ đang ở đâu trong văn phòng của tôi. Đây là một dấu hiệu khó quên của sự điên rồ.

LêNga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website