Biến dạng xương sườn do mặc đồ bó sát

Hoa hậu Hoàn Vũ Trung Quốc năm 2004 Trương Manh nhập viện chấn thương chỉnh hình mặc váy bó sát. Người đẹp này diện trang phục dự lễ trao giải Weibo ngày 28/2 vừa qua là chiếc thắt lưng ôm sát vòng eo.

Mặc dù Trương Manh đã mặc thử chiếc váy này rất kín, nhưng cô ấy luôn mặc nó đi sự kiện vì không có thời gian để chỉnh sửa. Mặc dù tình trạng của ngôi sao 40 tuổi không nghiêm trọng nhưng các bác sĩ cảnh báo rằng việc siết chặt vùng bụng trong thời gian dài sẽ khiến cấu trúc xương sườn bị biến dạng, phổi bị co lại và ngăn cản quá trình hô hấp cấp tính. Siết lưng và đẩy xương sườn vào trong. Xuống dưới, do áp lực này, các vấn đề khác nhau có thể xảy ra trong các cơ quan nội tạng. Bác sĩ Wu đến từ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Sơn Tây, Trung Quốc cho biết.

Ngoài quần tất, quần bó cũng có hại cho sức khỏe. Vào năm 2015, một phụ nữ Úc 35 tuổi bị hội chứng khoang chèn ép, khiến cơ bị chảy máu và sưng tấy. Một bài báo trên Tạp chí Thần kinh học (Phẫu thuật Thần kinh và Tâm thần) cho biết chiếc quần jean bó của cô khiến tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn. — Nhiều nghiên cứu đã báo cáo rằng một số bệnh nhân bị đau hoặc ngứa ran ở đùi sau khi mặc quần bó. Những loại quần này cũng có thể gây hại cho bộ phận sinh dục của nam giới. Sarah Jarvis-Uni, bác sĩ đa khoa tại Bệnh viện Shepherd’s Bush ở London, Anh, khuyến khích nam giới mặc đồ lót rộng khi cố gắng sinh con, vì nhiệt độ cao có thể tác động tiêu cực đến việc sản xuất tinh trùng. Nó không được khuyến khích để mặc quần bó. Người ta cũng tin rằng do các sản phẩm gây áp lực lên bụng, đẩy axit dạ dày lên trên, chúng khiến chứng ợ chua trở nên trầm trọng hơn.

Nhưng, Tiến sĩ Jarvis nói, không nên phóng đại mặt xấu của sản phẩm. Hội chứng chèn ép cơ rất hiếm gặp và tình trạng của phụ nữ Úc là một vấn đề nghiêm trọng. Độ bó của quần jean dường như làm phồng các cơ vào trong hơn là hướng ra ngoài. Việc ngồi xổm trong thời gian dài cũng khiến tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn.

“Mọi người nên nhận thức được rủi ro nhỏ này,” Jarvis nói. “Nếu bạn đến phòng tập mà quên quần áo tập, xin đừng cố mặc đồ bó sát. Mọi người đều biết.”

Trương Manh diện váy công chúa bó sát tại lễ trao giải Weibo ngày 28/2. Ảnh: Weibo .

Oi Dong (BBC, Bjnews)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website