Kinh nguyệt không đều có liên quan đến ung thư buồng trứng

Theo một nghiên cứu gần đây, trong dân số 26 tuổi có kinh nguyệt không đều, nguy cơ ung thư buồng trứng tử vong ở tuổi 60 cao gấp đôi so với kinh nguyệt. Khái niệm “không đều” có nghĩa là chu kỳ kinh nguyệt không đi kèm với sự rụng trứng hoặc chu kỳ kéo dài hơn 35 ngày (chu kỳ thông thường là khoảng 21 đến 35 ngày).

– Kết quả nghiên cứu vẫn còn hiệu lực ngay cả trong các trường hợp sau đây. Nhóm nghiên cứu đã xem xét các yếu tố có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư buồng trứng nữ, như tuổi, cân nặng và sử dụng biện pháp tránh thai. Tất cả hơn 14.000 phụ nữ trong nghiên cứu đã thực hiện.

Ảnh: Foxnews .

Theo nhóm chuyên gia, nếu các nghiên cứu tiếp theo xác nhận mối liên hệ nêu trên, phụ nữ mang thai có kinh nguyệt không đều có thể cần phải trải qua sàng lọc ung thư buồng trứng.

Thật không may, Barbara Cohn, thành viên của nhóm nghiên cứu và là giám đốc nghiên cứu phát triển và sức khỏe trẻ em tại Trường Y tế Công cộng Berkeley (California, Hoa Kỳ), rất tiếc rằng hiện tại không có chẩn đoán hoặc phát hiện sớm ung thư buồng trứng Thông tin, và thường bỏ qua các triệu chứng như đau bụng và đầy hơi trước khi ung thư kết thúc. Lây lan.

Những phát hiện gần đây có thể hữu ích cho chẩn đoán ban đầu và có thể giúp tìm ra cách ngăn ngừa ung thư buồng trứng. Barbara Cohn đã giới thiệu nghiên cứu tại cuộc họp của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 4.

Các nhà nghiên cứu không biết lý do làm tăng nguy cơ tử vong do ung thư buồng trứng. Ở phụ nữ có kinh nguyệt không đều, có thể là do yếu tố nội tiết tố. Ví dụ, những buồng trứng của phụ nữ này có thể tiếp xúc với lượng hormone progesterone thấp hơn – hormone được giải phóng sau khi rụng trứng giúp bảo vệ phụ nữ khỏi ung thư buồng trứng.

Khánh Vy (theo Foxnews)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website