Biện pháp khắc phục có thể chữa chứng mộng du

Theo Đông y, mộng du là do suy nghĩ. Một người đang ngủ đột nhiên đứng dậy, mở mắt, đi lại trong phòng hoặc đi về phía ánh sáng, thường mở cửa hoặc mở cửa sổ, trèo cửa sổ … Một người mộng du có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Điều này thường xảy ra ở trẻ em, ngay cả ở trẻ mới biết đi.

Người này cũng tham gia vào các hoạt động phức tạp, chẳng hạn như di chuyển đồ đạc, đi vệ sinh, cởi quần áo hoặc mặc quần áo. Những người khác là tương tự. Một số người thậm chí di chuyển quãng đường dài trong xe khi ngủ. Tình trạng này đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân và những người xung quanh.

Bác sĩ Xuanhai, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Đông của Quận Đông Hà Nội, nói rằng ông rất khó thức dậy. Mọi người ngủ vì họ có thể tấn công những người thức dậy. Chứng mộng du có thể đột ngột dừng lại, và người đó sẽ ngủ lại và tiếp tục ngủ. Người mộng du thường xuất hiện 1 đến 2 giờ sau khi ngủ và kéo dài vài giây đến 30 phút. Sau khi thức dậy, bệnh nhân không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Mộng du có thể xảy ra vào ban đêm hoặc hiếm khi. Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để điều trị sớm.

Bệnh nhân bị mộng du do suy tim bất thường, nhầm lẫn, chóng mặt, nhức đầu hoặc trầm cảm, ngủ nhẹ, cần thuốc an thần máu bao gồm:

dài 12 gram, táo g 12 g, thần g 12 g, gry 12 g, nhân sâm 12 g, nhân sâm dệt kim 12 g, nhân sâm 12 g, thanh long 12 g, rượu trắng 12 g, cam thảo 4 g, táo 3 quả, dưa mùa đông 12 g.

Sử dụng: Đổ 5 bát nước, chia thành 3 bát để tô màu, chia thành 3 cốc mỗi ngày.

Bác sĩ cũng chỉ ra rằng khi một thành viên trong gia đình bị mộng du, chúng ta không nên hoảng sợ. Tại thời điểm này, cần phải đưa bệnh nhân trở lại giường và quan trọng nhất là không cố gắng đánh thức người đang ngủ, vì họ có thể cảm thấy khó chịu. Để cho phép bệnh nhân có đủ thời gian để ngủ, hãy ngủ ở một nơi yên tĩnh trong ngày để tránh tiếp xúc với những nơi ồn ào và bận rộn.

Đối với trẻ em, hãy cẩn thận hơn về tai nạn trên đồ đạc, cầu thang, cửa sổ trong phòng. ..May đau con. Do đó, nếu trẻ thường chơi ze để ngủ, cha mẹ nên ghi lại thời gian giữa khi trẻ ngủ và khi bắt đầu mộng du. Sau đó đánh thức chúng 15 phút trước khi bạn bắt đầu đi bộ và giữ chúng tỉnh táo trong 5 phút. Bằng cách này, nó sẽ thay đổi thời gian và sẽ giúp trẻ cải thiện chứng mộng du.

Linh Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website