Tăng cường sức đề kháng cho da giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn

Sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng của da – sức đề kháng lớn hơn còn được gọi là bảo vệ hệ thống miễn dịch và có thể được sử dụng để duy trì sức khỏe của con người. Hệ thống miễn dịch bao gồm hai yếu tố chính: miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch thu được (thích nghi).

Hệ thống miễn dịch thu được xuất hiện trong quá trình phát triển. Khi cơ thể bị kích thích bởi các sinh vật lạ, hệ thống miễn dịch thích nghi sẽ “ghi nhớ”. Nếu họ trả đũa, cơ thể sẽ tạo ra các kháng thể phản ứng mạnh hơn lần xâm nhập đầu tiên. Mặt khác, hệ thống miễn dịch bẩm sinh là một “lá chắn” kích hoạt một khi có dấu hiệu nhiễm trùng. , Sử dụng các cơ quan có sẵn trên cơ thể để tạo ra một hàng rào bảo vệ. Đặc biệt, da là cơ quan ngoài cùng chiếm diện tích lớn nhất và đóng vai trò là “đan” đầu tiên.

Giống như nhiều bộ phận của cơ thể, da có sức đề kháng tự nhiên, hay còn gọi là sức đề kháng của da. Sức đề kháng của da và sức đề kháng chung là hai cơ chế song song kết hợp bảo vệ sức khỏe để hạn chế mầm bệnh tấn công con người.

Sức đề kháng của da cũng là một “áo giáp” quan trọng để bảo vệ cơ thể con người.

Vai trò của sức đề kháng Da chống lại vi khuẩn gây bệnh

Bởi vì cấu trúc rắn được hình thành bởi hàng rào ba lớp bao gồm vật lý, hóa học và sinh học, sức đề kháng tự nhiên của da luôn mạnh mẽ.

Rào cản vật lý của sức đề kháng da đến từ cấu trúc của tế bào da. Ngoài việc điều tiết sự bài tiết nước từ da, chúng còn có khả năng hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như mầm bệnh, tia cực tím, chấn động, hóa chất độc hại, v.v … Hàng rào hóa học lớp chứa nhiều peptide kháng khuẩn và lipid (peptide kháng khuẩn) -AMP và lipid kháng khuẩn-AML) q so với kháng sinh tự nhiên của cơ thể. AMP và AML có thể đóng vai trò trực tiếp trong sức đề kháng của da, có thể tiêu diệt hoặc làm bất hoạt nhiều vi khuẩn, nấm … chúng cũng có thể hoạt động gián tiếp bằng cách hỗ trợ các thành phần khác của hệ thống miễn dịch. .

Cấu trúc của lớp rào cản trong sức đề kháng của da .

Việc tạo ra cấu trúc vững chắc trong sức đề kháng của da cũng có hàng rào sinh học, bắt nguồn từ hệ sinh thái vi sinh vật ổn định tồn tại vĩnh viễn trong da. Nhóm vi khuẩn này có tính cộng sinh và liên quan mật thiết đến quá trình sản xuất miễn dịch của da.

Tuy nhiên, sức đề kháng của da cũng có thể bị ảnh hưởng. Microbiome thường trú có khả năng thay đổi “dân số” thông qua tiếp xúc và tiếp xúc hàng ngày. Tại thời điểm này, sức đề kháng của da có thể bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh hoặc bị ảnh hưởng bởi các hóa chất không phù hợp.

Do đó, bảo vệ cơ thể trong hệ thống miễn dịch hoàn chỉnh nhất. Có thể chống lại vi khuẩn gây bệnh một cách hiệu quả, ngoài sức đề kháng chung, chúng ta cũng phải chú ý bảo vệ sức đề kháng của da.

Bảo vệ sức đề kháng của cơ thể và sức đề kháng tự nhiên của da là phương tiện giúp cơ thể tăng sức đề kháng .

Để cải thiện sức đề kháng của cơ thể, cần duy trì lối sống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên , Duy trì sự cân bằng trong chế độ ăn uống khoa học, trong đó có chứa nhiều trái cây và rau quả giàu vitamin và khoáng chất, cũng như công việc hàng ngày vừa phải. — Vệ sinh da tốt và sữa tắm đúng cách có thể tiêu diệt vi khuẩn, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ ba lớp của da. Từ đó, bộ đôi sức mạnh và sức đề kháng tự nhiên của bộ đôi sẽ được kết hợp hoàn hảo để giúp mọi thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh.

Hoài Huệ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website