Khóa học can đảm ung thư cho đệ nhất phu nhân

Vào ngày 6 tháng 3 năm 2016, cựu đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ, bà Nancy Reagan, đã qua đời, để lại một bài học cho sự can đảm phi thường của căn bệnh ung thư xấu xa. Nhiếp ảnh: Highlighthollywood .

Tiến sĩ Cary A. Presant, chia sẻ với tờ Huffington Post, cho biết vào năm 1987, bà Nancy được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú khi kiểm tra sức khỏe. Mặc dù khối u tương đối nhỏ và không lan rộng, nhưng đệ nhất phu nhân đã quyết định cắt bỏ toàn bộ vú. Ngày đó, loại thuốc này cho phép phụ nữ bị ung thư vú lựa chọn giữa cắt bỏ hoàn toàn và cắt bỏ. Sau đó, một phần của xạ trị tiếp tục trong 8 tuần. Vì lý do thẩm mỹ, hầu hết phụ nữ thích lựa chọn thứ hai. Ngược lại, nguy cơ tái phát của hai phương pháp này giống như tỷ lệ ổn định trong vòng 5 năm.

Nancy ủy thác cho Tiến sĩ Cary thừa nhận rằng cô bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi khái niệm phụ nữ thông minh “trung học”. “Chỉ loại bỏ một phần của vú” được đưa ra bởi các nhà hoạt động y tế nữ. Tuy nhiên, cô đã rất lo lắng. Là đệ nhất phu nhân, bà Nancy chịu trách nhiệm giúp đỡ tổng thống. Bà cũng nghĩ rằng Ronald cần bà được điều trị bằng phóng xạ bên cạnh bà và bà sẽ vắng mặt 8 lần. Trong 9 tuần liên tiếp, bạn sẽ không thể đi du lịch hoặc xuất hiện ở nơi công cộng, ngoài ra, bệnh nhân trải qua xạ trị thường cảm thấy mệt mỏi và khó chịu trên da, và các bác sĩ không biết liệu phương pháp cắt bỏ vú hoàn toàn và cắt bỏ một phần sẽ hoạt động tốt hơn. Trở thành tương đương trong 15 đến 20 năm.

Đừng chấp nhận vai trò là đệ nhất phu nhân của người vợ. Vì mối đe dọa, Nancy quyết định rút hoàn toàn những người này và các nhà hoạt động ngay lập tức cảm thấy tức giận. • Tin tưởng vào bản thân và bỏ qua các nhà phê bình. Kết quả là ung thư đã bị trì hoãn. Cô trở lại làm việc vài ngày sau ca phẫu thuật và sống thêm 29 năm nữa.

Tổng thống Ronald Reagan và vợ. Ảnh: ABC .

Tiến sĩ Carrie nhớ lại đệ nhất phu nhân của quá khứ. Bà nói rằng bà Nancy không bao giờ hối hận về quyết định của mình, ngay cả lần thứ hai. Nếu đổi lại (chỉ loại bỏ một phần vú và xạ trị), Nancy sẽ lo lắng và sợ hãi cho đến hết đời, bởi vì ai biết điều gì sẽ xảy ra khi Ronald đi vắng. Quyết tâm, Nancy không còn lo lắng nữa.

Ngày nay, lòng can đảm của Nancy Reagan vẫn rất quý giá, bởi vì không phải ai cũng dũng cảm như cô. Nhiều bệnh nhân vẫn cảm thấy xấu hổ và sợ hãi, không thể bày tỏ mong muốn thực sự của họ. Rốt cuộc, ai cũng cần can đảm lắng nghe ý kiến ​​của mình. Tiến sĩ Carry nói: “Hãy nhớ những bài học mà Nancy đã dạy chúng tôi.” “Để đối phó với căn bệnh bi thảm này một cách vững chắc. Hãy học hỏi, thẳng thắn, thẳng thắn với bác sĩ của bạn và là người sống sót.”

Tiến sĩ. Khuyến cáo cho bệnh nhân ung thư:

– Khi quyết định sử dụng phương pháp điều trị ung thư nào trước khi điều trị, vui lòng xem xét cẩn thận hiệu quả và tác dụng phụ của nó.

– Luôn hỏi bác sĩ về tất cả các lợi ích, rủi ro và ảnh hưởng lâu dài. Thời gian, thời gian điều trị và phục hồi các phương pháp được đề xuất và các lựa chọn thay thế có thể .

– Tìm một bác sĩ có thể đảm bảo với bạn rằng điều trị hỗ trợ và phục hồi ảnh sẽ ảnh hưởng đến khả năng phục hồi .

– Chia sẻ với bác sĩ của bạn Liên quan đến các mối quan tâm, mối quan tâm và tác động sau đây để điều trị các mục tiêu và kế hoạch cuộc sống của bạn. Nếu bác sĩ không lắng nghe bạn hoặc không hiểu tình trạng của bạn, xin vui lòng đừng bỏ qua nó.

– Nếu bạn không đồng ý với điều trị hoặc bạn nghĩ rằng thông tin được chia sẻ bởi bác sĩ là không đủ, vui lòng chuẩn bị một kế hoạch thay thế .

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website