Bác sĩ hối hận vì không cứu được bệnh nhân tăng huyết áp

Phó giáo sư Pan Wenxiong, phó giám đốc Hiệp hội Tim mạch Quốc gia và tổng thư ký Hiệp hội Tim mạch Việt Nam, cho biết bệnh nhân chỉ được đưa vào phòng cấp cứu hai ngày trước. Anh bị huyết áp cao nhưng không điều trị. Lần này anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ phát hiện ra rằng ba nhánh động mạch vành của bệnh nhân đã bị chặn, trong đó có hai nhánh bị chặn trước đó. Đồng thời, ba nhánh chính này đều đóng vai trò chính trong hệ thống động mạch vành, chịu trách nhiệm nuôi dưỡng tim. Các bác sĩ không thể cứu bệnh nhân. Ông qua đời vào ngày nhập viện do sốc tim.

“Toàn bộ trái tim đã chết và bất lực, khiến các bác sĩ của chúng tôi cảm thấy bất lực, bị ám ảnh và hối hận, vì các bệnh nhân đã không chủ quan điều trị mọi loại tăng huyết áp”, ông nói. Giáo sư Hong-Giáo sư Ruan Lanyue (trái) và Phó giáo sư Fan Wenxiong. Ảnh: HN

Giáo sư Nguyễn Lan Việt, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, cũng chia sẻ trường hợp này. Ông cũng rất lấy làm tiếc vì “bệnh nhân có ba nhánh động mạch vành. Nếu bác sĩ đến khám thường xuyên, họ sẽ cứu ngay. Cuộc sống. -Theo giáo sư Việt Nam, bệnh tim mạch trong cộng đồng có xu hướng gia tăng đáng kể. Ví dụ, tăng huyết áp là bệnh tim mạch phổ biến nhất hiện nay. Năm 2000, chỉ có khoảng 16% người trưởng thành bị nhiễm bệnh ở Việt Nam. Cao đến 25% trong năm 2009, dữ liệu mới nhất là 46%. Đây là một tỷ lệ đáng báo động.

Tỷ lệ người không biết bệnh này rất cao và tỷ lệ điều trị cũng rất thấp. Nhiều bác sĩ không biết huyết áp của họ cho đến khi đột quỵ xảy ra. Mọi người dân phải biết số lượng huyết áp dựa trên tuổi của họ “, giáo sư Việt nói.

Hệ thống tim mạch là một căn bệnh rất nguy hiểm, nhưng không thể tránh khỏi và đòi hỏi sự hiểu biết về dân số. Bệnh nhân cũng có thể yên tâm điều trị vì tại Việt Nam, căn bệnh này đã được điều trị tốt thông qua hầu hết các can thiệp bệnh tim mạch hiện nay trên thế giới.

Những thông tin này sẽ được các bác sĩ chia sẻ tại hội thảo về bệnh tim mạch được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9 đến 11/10. Bác sĩ khuyên bệnh nhân nên kiểm tra thường xuyên và điều trị theo thời gian biểu theo chỉ định của bác sĩ.

Nam Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website