Sự kết thúc chủ quan của mùa dịch là nguyên nhân gây nhiễm trùng nghiêm trọng

Bác sĩ Trương Hữu Khánh, trưởng khoa nhiễm trùng bệnh viện tại Bệnh viện Nhi đồng số 1, cho biết đây là cuối mùa bệnh truyền nhiễm, nên số lượng nhập viện chỉ còn rải rác. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp đã có tiến bộ đáng kể, một phần do sự chủ quan của các thành viên trong gia đình.

Trẻ em mắc bệnh truyền nhiễm Phân khu 1 (TP HCM) Trẻ em được điều trị viêm não trong phòng cấp cứu. Ảnh: Lê Phương .

Hiện tại, có 11 bệnh nhân nội trú bị viêm não trong bệnh viện. Hầu hết trẻ em nhập viện do sốt cao, nhức đầu, nôn mửa, buồn ngủ, co giật và hôn mê. Tiến triển bệnh nghiêm trọng, suy hô hấp, phù não và thở máy có thể để lại di chứng. Mặc dù số trường hợp tay, chân, miệng và viêm màng não không tăng đáng kể, nhưng trường hợp nghiêm trọng vẫn phải nhập viện. Bệnh viêm màng não mô cầu thường đạt đỉnh từ tháng 12 đến cuối tháng 1 hàng năm và bệnh lở mồm long móng tập trung nhiều hơn vào mùa nóng từ tháng 5 đến tháng 10. “” Thường dịch cho mọi người trong giờ cao điểm. Rất tỉnh táo, vì vậy bệnh thường được phát hiện và điều trị sớm. Khi dịch bệnh kết thúc, mọi người thường bỏ qua nó mà không cảnh giác, vì vậy khi nhập viện nghiêm trọng, bệnh dễ bị bỏ qua. Bác sĩ Khánh cho biết.

Hầu hết trẻ em nhập viện vì viêm não là trẻ lớn. Các bác sĩ khuyên các bậc cha mẹ nên đưa trẻ đến độ tuổi thích hợp để tiêm phòng theo kế hoạch tiêm chủng quốc gia, người cao tuổi không được tiêm phòng phải Tiêm vắc-xin Viêm não Nhật Bản là hai bệnh khác nhau, vì vậy ngay cả với vắc-xin viêm não Nhật Bản, trẻ em có thể bị viêm màng não và thậm chí với vắc-xin viêm màng não HIB, trẻ em có thể bị viêm màng não vì nhiều nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân là do vi khuẩn và vi rút. Khi có dấu hiệu bất thường của sốt cao, nôn mửa, nhức đầu, không chịu ăn, kiêng, lười biếng, đầy hơi, co giật, v.v., bạn cần đưa con đi bác sĩ. Giữ ấm cho trẻ và chăm sóc trẻ tốt. Điều trị nhanh để tránh viêm mũi họng lâu dài.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website