Căn bệnh riêng tư của vua Pháp

Vua Henry II. Ảnh: en.wikipedia .

Henry II (31 tháng 3 năm 1519 đến 10 tháng 7 năm 1559) là vua của Pháp từ năm 1547 cho đến khi qua đời. Ông là con trai của Vua Francis I. Năm 1533, để củng cố tình hữu nghị với Ý, nhà vua Pháp đã ủy quyền cho Henry kết hôn với công chúa Ý Catherine de Medici khi mới 14 tuổi. Mười năm sau khi họ kết hôn, họ vẫn không thể kết hôn. Do sự biến dạng uốn cong của dương vật Henry, lỗ tiểu rất thấp và giữ trẻ lại với nhau. Chỉ đến khi bác sĩ Jean Fernel chữa khỏi cho anh, Henry mới có thể khôi phục chức năng nam giới bình thường và có tới 10 đứa trẻ Catherine. Bệnh viện Pingdan tại thành phố Hồ Chí Minh giải thích rằng do sự kém phát triển của niệu đạo trước đó, các khuyết tật lỗ tiểu thấp (hypadpadias) là dị tật bẩm sinh. Tỷ lệ lưu hành dao động từ 1 trên 300 đến 1 trên 500. Bệnh có ba đặc điểm chính: bụng dưới nước tiểu ở bụng và dương vật có độ cong khác nhau, và da mặt của dương vật có thể bị thiếu.

Từ thế kỷ này, người ta đã nhận ra đường tiết niệu dưới. Thứ hai. Người đầu tiên nhận ra sự biến dạng này là đấu sĩ La Mã Galen (130-199). Ông mô tả rằng những người đàn ông mắc chứng tiểu không tự chủ yếu không thể có con vì miệng sáo được lấy ra khỏi đầu dương vật và dương vật bị gập lại để tinh trùng không thể được phóng thích bình thường thay vì không có tinh trùng. sự trùng hợp

Lịch sử châu Âu thế kỷ 16 ghi nhận một trường hợp khác về lượng nước tiểu thấp. Năm 1542, một phụ nữ La Mã tên Mathia đã từ bỏ cuộc hôn nhân của mình vì niệu đạo của chồng thấp và dương vật quá ngắn và cong.

Biến dạng niệu đạo thấp đã gây ra nhiều vấn đề cho nam giới. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hiếm khi có các triệu chứng liên quan đến các lỗ nhỏ trên niệu đạo. Trẻ lớn hơn và người lớn bị khuyết tật như vậy thường phàn nàn về hình dạng của nước tiểu và cách đi tiểu. Một “khẩu súng” cong cũng có thể khiến dương vật bị cong, ngăn cản quan hệ tình dục. Ngay cả những người có dương vật bị biến dạng hoặc bìu phải ngồi và đi tiểu, có nguy cơ gây vô sinh. Hầu hết bệnh nhân phàn nàn về sự bất thường trong hình dạng của “cậu bé” do thiếu hoặc không có da bụng trên dương vật.

Kể từ lần đầu tiên phát hiện ra dị tật nước tiểu thấp, các nhà khoa học đã không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu các phương pháp mới để điều trị và phục hồi các chức năng sinh lý bình thường của bệnh nhân. Kỹ thuật tạo hình niệu đạo đã ra đời và bùng nổ vào giữa thế kỷ 19. Nó có thể được phân loại theo các vật liệu được sử dụng, ví dụ:

– Sử dụng da hoặc màng nhầy trong khu vực của con lăn: Vào năm 1874, thời đại Duplay lần đầu tiên trượt dọc theo các cạnh của niệu đạo Các cạnh của vạt được tạo ra để tạo thành niệu đạo.

– Sử dụng da với nguồn cung cấp máu: thường sử dụng các tuyến nhầy để cuộn ống nghiệm và xoay dương vật xuống để kết nối với miệng sáo. Broadbent và Des Prez là những người đầu tiên sử dụng thuật ngữ “vạt đảo” vào năm 1961. Công nghệ được phát triển bởi Duckett vào năm 1980. Bạn cũng nên đánh bại da dương vật bằng hai chân sau đảo ngược của Mathieu hoặc vạt ngược của mù tạt .

– Sử dụng da hoặc vạt niêm mạc tự do để tạo thành hình dạng niệu đạo. Nove Joserand đã sử dụng kỹ thuật vỗ nắp miễn phí để hình thành niệu đạo vào năm 1897. Sau đó Devine và Horton được phát triển vào những năm 1960. Memmelaar sử dụng niệu đạo với niêm mạc bàng quang miễn phí. Được sử dụng vào năm 1947, tiếp theo là Marshall và Molland.

– Giải phóng và giải phóng niệu đạo qua đường hầm ở đầu niệu đạo, được hướng dẫn bởi Baker vào năm 1898. Sau đó, Babed Rock và McGowan Magee tiếp tục phát triển.

Thành phần bìu của túi allantoic được Bouisson tạo ra vào năm 1860. Kể từ đó, nó đã được phát triển bởi Moutte, Woood và Landerer.

>> Tìm hiểu thêm

— Nguyên nhân của các lỗi rời rạc

Xử lý các lỗi rời rạc

Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website