Cách quản lý răng khôn khi chúng còn “hoang dã”

Răng khôn là chiếc răng cuối cùng mọc ở hàm dưới và chênh lệch thời gian giữa răng trước là khoảng 10 đến 15 năm. Khi chúng ta bước vào giai đoạn trưởng thành từ 17 đến 25 tuổi, chiếc răng này sẽ xuất hiện. Một vài trường hợp xuất hiện ở tuổi 30, vì vậy tên là răng khôn.

Khi răng khôn tồn tại, chúng ta thường gặp nhiều triệu chứng khác nhau. Có đau, vỡ nướu hoặc có mủ. Răng của người khác bị lệch và mọc rễ gây đau tủy xương, viêm hạch bạch huyết góc hàm và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. Nhiều bệnh nhân rất háo hức đến bệnh viện để đưa ra lời khuyên về cách điều trị răng khôn. Trong một thời gian dài, khi răng khôn chưa xuất hiện, khả năng nhai thức ăn của chúng ta luôn xảy ra. Cách bình thường. Tuy nhiên, nhiều người gặp vấn đề khi răng khôn đột nhiên “ngủ quên”. Hầu hết các răng thông minh mọc lên khi hàm bị chật, và nướu dày làm cho răng trở nên khó khăn và dẫn đến sai lệch của răng, mọc ngầm và thủng má … Đây là nguyên nhân chính gây viêm. Đau dữ dội, sưng và thậm chí mủ có thể xảy ra, chứng hôi miệng và cử động hàm hạn chế. — Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xuất hiện ở vùng răng khôn, chẳng hạn như nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, răng kế và nướu bị ảnh hưởng, bạn nên Nhờ nha sĩ kiểm tra răng ngay lập tức. Từ đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng răng miệng của bạn và quyết định nên giữ hay nhổ răng.

Theo bác sĩ Andrew HF Tsang, Tổng giám đốc của Tập đoàn nha khoa quốc tế West Coast, tốt nhất là nhổ răng từ trí tuệ vì những chiếc răng như vậy dường như không có tác dụng nhiều trong việc nhai và nghiền thức ăn. Một số người không cảm thấy đau khi có răng khôn, nhưng vì răng khôn quá sâu trong lỗ nên họ không thể làm sạch miệng. Điều này có thể gây sâu răng, ảnh hưởng đến các răng khác và điều trị vấn đề cũng phức tạp không kém. Ngoài ra, một lưu ý quan trọng khác là khi nhiễm trùng răng, chúng ta không được nhổ răng để tránh các biến chứng do nhiễm trùng huyết. Nếu phát hiện nhiễm trùng, bệnh nhân cần điều trị bằng kháng sinh và sát trùng đường uống theo hướng dẫn của bác sĩ có trình độ.

Khuyến cáo của nha sĩ là đánh răng kỹ và làm sạch khu vực này. # 8 Và bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng sâu nhất. Khi có dấu hiệu đau răng khôn, cần tham khảo ý kiến ​​nha sĩ để theo dõi, điều trị hoặc trích xuất các quyết định cần thiết.

Hội An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website