Kho bạc Trung Quốc đảm bảo tương lai của Hồng Kông

Vào chiều ngày 30 tháng 6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký “Luật An ninh Hồng Kông”, có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7. Vài giờ sau khi Tập Cận Bình ký luật, chính phủ Hồng Kông cũng đã thông qua và xây dựng các quy định của luật mới. . Chính phủ ở một số nước phương Tây đã cảnh báo rằng luật an ninh này sẽ hạn chế tự do đô thị và làm suy yếu mô hình “một quốc gia, hai hệ thống”.

Tuy nhiên, trong thế giới kinh doanh, nhiều người kỳ vọng rằng Hồng Kông vẫn là một nơi giao dịch có lợi nhuận cao với sự hỗ trợ thương mại. Trong những tuần gần đây, các công ty Trung Quốc đã thực hiện một loạt các danh sách và giao dịch tài sản, và tổng số tiền giao dịch đã đạt được Một tỷ đô la. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chủ ngân hàng thậm chí ủng hộ lập luận của Bắc Kinh, rằng luật mới sẽ giúp Hồng Kông ổn định hoạt động kinh doanh bằng cách giúp cảnh sát đàn áp các cuộc biểu tình chống chính phủ bạo lực đôi khi xảy ra. — Trong các tòa nhà chọc trời và phòng họp tầng cao, nhiều chủ ngân hàng và doanh nhân chỉ đồng ý thảo luận về các vấn đề luật an ninh mới ẩn danh. Họ không quá lo lắng về việc chọc giận Bắc Kinh, nhưng giờ họ thậm chí còn sợ rơi vào tranh chấp địa chính trị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

“Thế giới kinh doanh là đảng phái”, một cựu nhân viên ngân hàng, người đã viết bình luận hệ thống Fraser Howe về tài chính Trung Quốc, nói: “Họ tách biệt bằng cách nào đó”, tôi làm kinh doanh thay vì chính trị “Vào tối ngày 29 tháng 6, mọi người xem Ngôn ngữ Hoàng gia bên bờ sông Tsim Sha Tsui nhìn ra khu tài chính của đảo Hồng Kông. Ảnh: Reuters – Các chủ ngân hàng và thương nhân đầu tư nói rằng Trung Quốc liên tục chuyển dòng tiền mới và những nỗ lực khác đã được Giúp Bắc Kinh duy trì khả năng cạnh tranh của Hồng Kông. Tháng này, Trung Quốc cam kết hỗ trợ đồng đô la Hồng Kông trong trường hợp dòng tiền đột ngột để đảm bảo tình hình tài chính đảo đảo. Tháng trước, người dân Hồng Kông đã phản đối. Trong một vài tuần, để hiểu chi tiết các quy định của pháp luật. Trong giai đoạn này, tiền từ các giao dịch và thông báo từ các công ty Trung Quốc tiếp tục xuất hiện, và dường như đảm bảo nhiều doanh nhân rằng khu vực này sẽ luôn là nơi tốt để tiến hành kinh doanh. Khi Quốc hội thông qua dự luật an ninh mới vào tháng trước, thị trường chứng khoán Hồng Kông đã hoảng loạn và lao dốc lên mức cao nhất trong năm năm. Nhưng sau đó, với sự giúp đỡ của các nhà đầu tư Trung Quốc, ông đã nhanh chóng phục hồi. Các quỹ chảy vào thị trường trên lục địa châu Phi đã tăng mạnh và tăng tốc sau khi dự luật được công bố.

JD.com (JD.com), nhà bán lẻ thương mại điện tử Trung Quốc Quốc đã huy động ba quỹ 9 tỷ đô la Mỹ trong một giao dịch chung tại Hồng Kông vào tuần trước Chỉ hai tuần trước, công ty game trực tuyến Trung Quốc NetEase đã huy động được 2,7 tỷ đô la vốn tại đây. Thị trường bất động sản cho thuê cũng được các công ty Trung Quốc cho thuê. Sau khi bị ảnh hưởng bởi các cuộc biểu tình bắt đầu một năm trước, nhà nước Hỗ trợ. Theo các nguồn tin trong ngành, công ty mẹ thương mại điện tử khổng lồ Alibaba và TikTok, ByteDance gần đây đã ký một kế hoạch cho thuê văn phòng mới đáng kể. Các giao dịch này được thực hiện liên tục. Nhiều hoạt động đã góp phần vào sự thịnh vượng trong tương lai của Hồng Kông. Khi cuộc biểu tình lên đến đỉnh điểm vào tháng 11 năm 2019, đại gia bảo hiểm nhà nước Trung Quốc Ping An đã chi 5,4 tỷ đô la để mua các tòa nhà đang xây dựng gần nhà ga. Trong cùng tháng, Alibaba đã huy động được 11,2 tỷ đô la thông qua phát hành cổ phiếu Hồng Kông. “” Thực tế là một số công ty Trung Quốc đang cố gắng mở rộng kinh doanh tại Hồng Kông. Hơn nữa, tôi nghĩ xu hướng này sẽ tiếp tục. Wong, Giám đốc nghiên cứu của Jones Lang LaSalle.

Có rất ít bằng chứng cho thấy dòng tiền mới này đại diện cho một chiến lược. Các tính toán ở Bắc Kinh làm cho luật an ninh mới được chấp nhận hơn. Các công ty nhà nước Trung Quốc và các công ty khác trên đại lục đã tăng đầu tư vào Hồng Kông, qua đó che khuất dòng tiền quốc tế và con số của người giàu.

Các công ty Trung Quốc bán cổ phần ở Hồng Kông, một phần do các nhà quản lý và nhà lập pháp Hoa Kỳ ở Sau một loạt vụ bê bối, ủy quyền đăng ký tại Phố Wall đã bị siết chặt. Kế toán. Ngân hàng đầu tư Jefferies ước tính rằng các công ty Trung Quốc có thể thu hút gần 6 công tyNăm tới, 100 tỷ đô la của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tràn vào Hồng Kông.

“Do hậu quả trực tiếp của việc thắt chặt quy định tại Hoa Kỳ, nhiều công ty Trung Quốc đã chuyển hướng nó. Chuyên gia của công ty luật Paul Hastings nói:” Các công ty Hồng Kông. ” Các nhà đầu tư lớn của Trung Quốc đã thay thế các nhà tài phiệt địa phương và doanh nhân người Anh làm chủ các tòa nhà chọc trời trong khu vực. 5% thuộc sở hữu của các công ty Trung Quốc. Để trả đũa Trung Quốc, chính quyền Trump và một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đe dọa sẽ thu hồi nhượng quyền thương mại của Mỹ áp dụng cho Hồng Kông. Hôm thứ Hai, ngay trước khi Trung Quốc phê chuẩn luật, chính quyền Trump Những hạn chế mới đã được áp dụng đối với việc xuất khẩu thiết bị quốc phòng và một số sản phẩm công nghệ cao của Hoa Kỳ sang Hồng Kông. Con đường trả đũa rộng hơn luôn là một dấu hỏi. Tình trạng của Hồng Kông là một trung tâm tài chính phụ thuộc vào khả năng thâm nhập vào hệ thống tài chính toàn cầu. Bất kỳ quyết định nào của Washington nhằm hạn chế truy cập đồng đô la có thể gây ra tổn thất không thể khắc phục. Cho đến nay, chính quyền Trump cảnh báo đã tập trung vào thương mại. Loại bỏ các trường hợp đặc biệt ở Hồng Kông cũng sẽ khiến mức độ hàng hóa cao đi qua các khu vực đặc biệt Thuế và các rào cản thương mại áp dụng cho đại lục như Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vai trò là trung tâm mua sắm của Hồng Kông thực sự đã giảm đi và các chủ ngân hàng nói rằng những cuộc trả thù này ít ảnh hưởng đến họ. Luật an toàn trung tâm mua sắm mới của Hồng Kông, Ảnh: Associated Press – Theo New York Times, ngoài việc hỗ trợ tài chính, vai trò của Bắc Kinh đã ổn định kinh doanh tại đây. Các chính trị gia Bắc Kinh và các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đã cảnh báo HSBC, nếu khách hàng Trung Quốc của họ không đồng ý với dự luật mới, họ có thể rời đi. Họ cũng nhắc nhở Cathay Pacific và các công ty kế toán toàn cầu không cho phép nhân viên tham gia các phong trào dân chủ.

Một số người trong thế giới kinh doanh vẫn lo lắng về nguy hiểm và sẽ Một cuộc khảo sát của Phòng Thương mại Mỹ cho thấy khoảng 40% doanh nhân cho biết họ sẽ xem xét tuân thủ luật an ninh mới. Một số đã bắt đầu rời đi. Theo dữ liệu của Jones Lang LaSalle, tỷ lệ trống hiện tại là 7,4%, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào tháng 9 năm 2009.

Để giảm bớt nỗi sợ hãi và ngăn chặn sự xuất hiện của khủng hoảng, nhập cư có thể xảy ra, các tổ chức tài chính địa phương đã Tăng cường nỗ lực thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Trong tháng này, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, tương đương với Ngân hàng Trung ương của Đặc khu hành chính Hồng Kông, đã cập nhật một sổ tay đầu tư dài 17 trang cho các nhà đầu tư quốc tế. Năng lực của thủ đô rộng lớn của lục địa. Nói cách khác, Hồng Kông muốn tuyên bố rằng họ là cửa ngõ cho các cơ hội ở Trung Quốc. – Pian An (theo New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website