Thuốc mới có thể chữa AIDS

Theo AIDSmed, thuốc GS-9620, có cơ chế liên kết với thụ thể TLR7 (thụ thể Toll-Like 7), có khả năng đánh thức các tế bào lympho bị nhiễm HIV, buộc chúng phải kích hoạt lại và sinh sản. Những tế bào này sau đó bị giết bởi thuốc kháng vi-rút. Loạt thuốc mới dự kiến ​​sẽ làm giảm thời gian nằm viện HIV, đây là một lý do quan trọng để điều trị HIV suốt đời.

Loạt thuốc mới đã mang lại nhiều kỳ vọng cho bệnh nhân HIV. Ảnh: AIDSmed Hiện nay, với sự phát triển của y học và sự ra đời của thuốc kháng vi-rút (ARV), tiến triển của virus HIV ở bệnh nhân tham gia điều trị đã được kiểm soát hoàn toàn. Nếu anh ta khăng khăng điều trị, thuốc kháng vi-rút sẽ ức chế hoàn toàn sự sinh sản của HIV trong tế bào lympho T CD4 và tế bào lympho T CD4 là nơi cư trú của vi-rút trong cơ thể người. Trung bình, sau 3 đến 6 tháng điều trị, tải lượng virus HIV trong huyết thanh của bệnh nhân giảm rất thấp, thường là kết quả của một kết quả “không thể phát hiện”, nghĩa là không thể xác định được. Hiện tại, số lượng vi-rút lây lan trong máu rất thấp, và nó được gọi là y tế để loại bỏ vi khuẩn.

– Nhược điểm của ARV là nó chỉ hoạt động trên các tế bào lympho hoạt động, không phải trên các tế bào. Tế bào “ngủ”. Những tế bào này vô tình trở thành một ổ chứa virus HIV ẩn. Nếu điều trị bằng thuốc kháng vi-rút bị gián đoạn, xung lực còn lại sẽ kích hoạt lại và tạo ra vi-rút, gây ra hiện tượng “hồi phục HIV”. Đây là nguyên nhân chính gây ra thất bại trong nhiều trường hợp được báo cáo là đã được chữa khỏi HIV và sau đó được tái nhiễm, chẳng hạn như “Trẻ em Mississippi huyền thoại”. Do đó, trong những năm gần đây, nghiên cứu về điều trị HIV nhằm tìm hiểu và phân tích cơ chế hoạt động của hồ chứa.

Năm 2015, retrovirus và nhiễm trùng cơ hội đã công bố hai nghiên cứu thuốc của Gilead về thuốc liên kết với thụ thể TLR7, được đặt tên là GS-9620. (CROI) Hội nghị được tổ chức tại Seattle. Trong số đó, các tế bào máu của bốn người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc thử để điều trị bằng thuốc kháng vi-rút đã được nghiên cứu và một nghiên cứu khác được áp dụng cho vi-rút SIV ở khỉ cynomolgus (chủng virus HIV tương đối). — Nghiên cứu về tế bào máu người có H trong phòng thí nghiệm như sau: nhóm các nhà khoa học chiết xuất và nuôi cấy tế bào máu từ bệnh nhân dưới tác động của GS-9620. Sau một thời gian so sánh, nhóm bệnh nhân này đã không sử dụng thuốc này. Kết quả cho thấy chỉ sau 4 ngày, nồng độ virus HIV trong các mẫu sử dụng GS-9620 đã tăng lên đáng kể, điều này cho thấy các tế bào lympho tiềm năng đã được đánh thức và các tế bào đã được sao chép chống sao chép ở 10 con khỉ bị nhiễm SIV còn lại. Điều trị virus được kiểm soát tốt và tải lượng virus được kiểm soát tốt ở mức độ “không chắc chắn”. Trong đó, 4 trường hợp nhận được GS-9620 và 6 trường hợp khác thì không. Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý rằng việc sử dụng GS- Nồng độ vi rút trong nhóm khỉ 9620 đã tăng lên, khác biệt đáng kể so với phần còn lại. Các tác giả cũng đã cung cấp bằng chứng về việc giảm số lượng hồ chứa. Hiện tại, giai đoạn thứ hai của quá trình nghiên cứu đang được tiến hành. Nghiên cứu đầu tiên được đề cập cho thấy loại thuốc mới này có thể có tác động đến hồ chứa, do đó mở ra cơ hội tìm cách chữa trị hoàn toàn cho bệnh nhân ROM HIV. Hiện tại, thuốc GS-9620 đã được thử nghiệm và an toàn ở người. Đánh giá tình dục .

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website