6 sai lầm chết người khi điều trị thủy đậu

Bác sĩ Trương Hữu Khánh, Giám đốc Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng, cho biết bệnh thủy đậu đang vào mùa nam và sẽ nhanh chóng tăng lên 4-5 tháng tùy theo chu kỳ. Để thực hiện phòng ngừa và điều trị hiệu quả, bác sĩ Khánh đã tóm tắt sáu sai lầm mà nhiều người đang mắc phải hiện nay. Những sai lầm này khiến bệnh thủy đậu dễ ​​lây lan ra môi trường hoặc biến chứng nghiêm trọng hơn. Các triệu chứng rõ ràng – thủy đậu có thể lây lan nhanh chóng vì nó có thể lây lan virut ra môi trường ngay cả khi không bị bỏng nước. Sau khi vết bỏng khô, virus sẽ tiếp tục lây lan trong đường hô hấp trong 3 tuần. Thông thường mọi người chỉ có thể thực hiện phòng ngừa tâm lý khi người thân của họ có triệu chứng.

Tiêm phòng không đủ để nuôi 2 con

Theo bác sĩ Khánh, mô hình của căn bệnh này sẽ thay đổi. Thủy đậu là phổ biến ở trẻ em trong độ tuổi đi học dưới 10 tuổi. Bây giờ, nhiều người trên 20 tuổi bị nhiễm trùng không được tiêm phòng. Nếu họ không biết cách phòng ngừa và cách ly họ, xin vui lòng truyền lại cho trẻ nhỏ. Nhiều bà mẹ bị nhiễm đã có trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh. Nhiều trẻ bị bệnh ngay cả khi chỉ được tiêm phòng một lần.

Ở các nước phát triển, varicella đã được đưa vào kế hoạch tiêm chủng mở rộng và có khả năng miễn dịch cộng đồng cao, vì vậy chỉ có một loại vắc-xin có thể được đảm bảo. ngăn ngừa bệnh. Tại Việt Nam, tỷ lệ người được tiêm phòng trong cộng đồng rất thấp, vì vậy nhiều trẻ em được tiêm chủng vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Để đảm bảo khả năng miễn dịch, nó phải được tiêm hai lần ở tuổi 12 tháng, và liều thứ hai phải ít nhất là 3 tháng. Tiêm nhiều lần là cần thiết, đặc biệt là khi nhiều người bị nhiễm bệnh.

Trẻ em được điều trị thủy đậu tại Bệnh viện Trẻ em 1. Ảnh: TC – Không có vắc-xin trước khi mang thai

Phụ nữ có thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu khi mang thai, nếu thủy đậu có thể gây chậm phát triển thai nhi, sẹo sau sinh , Hậu quả của thai nhi như đục thủy tinh thể, sảy thai … Hôn nhân, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ dự định có thai cần được tiêm phòng 1-2 tháng trước khi mang thai. Trẻ em nên được tiêm chủng kịp thời sau khi sinh. Phụ nữ được nuôi bằng sữa mẹ vẫn có thể được tiêm phòng bình thường.

Chẩn đoán sai có thể dẫn đến điều trị kịp thời

Thủy đậu là bệnh duy nhất trong cuộc sống. Bệnh dễ bị chẩn đoán nhầm là nhiễm trùng da, virus herpes … thủy đậu được đặc trưng bởi sự trôi nổi rất nhanh, các mụn nước xuất hiện rải rác khắp cơ thể, khu vực trong vòng vài giờ. — Nước Kieng, đóng cửa

Nhiều người nghĩ rằng người bị thủy đậu nên bỏ nước, tránh gió và che mình. Quan điểm này là rất sai lầm, vì nó sẽ gây ra nhiều mồ hôi, ngứa, nước sôi, nhiễm trùng cứng đầu, nhiễm trùng da, sẹo …

xử lý râu ria

“đốm đỏ thủy đậu Nó tương tự như rơm, vì vậy chúng được gọi là thủy đậu, vì vậy nhiều người tắm bằng rơm hoặc uống nước rơm vì họ nghĩ rằng nó sẽ giải quyết được bệnh “, bác sĩ Khánh nói. Trên thực tế, vòi hoa sen có thể dễ dàng gây ngứa và nhiễm trùng da. Đốt cháy hoặc uống rượu có thể gây ngộ độc.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website