Ngừng điều trị, ung thư vú tái phát

Bệnh nhân chỉ ra rằng vùng ngực phải lớn bất thường trong nhiều năm. Năm 2016, cô được kiểm tra tại bệnh viện K, được chẩn đoán có khối u thùy vú phải, được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ vú, sau đó xạ trị. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, cô không được điều trị và được xuất viện.

Vào tháng 1, ngực cô bị sưng và đỏ không đau sau khi bị một vật nặng đâm vào. Bệnh nhân nói: “Tôi nghĩ ngực của tôi bị sưng do ăn gạo nếp và gạo nếp cộng với rất nhiều đồ ngọt. Đây là một bệnh dịch, vì vậy tôi không đi khám.” Vô tận, cô ấy đã đi đến phòng khám. Bác sĩ xác định khối u đã tái phát, với đường kính 40 cm, vết loét bị vỡ và chảy máu.

Bác sĩ Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Phẫu thuật vú tại Bệnh viện K, cho biết bệnh nhân không có kế hoạch điều trị theo dõi. Điều trị nên xuất hiện trở lại và tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn. Khối u đã được loại bỏ trước đó chỉ có 20 x 25 cm và kích thước của nó đã tăng gần gấp đôi, và khối u mạch máu đã phát triển. Kích thước của khối u lớn, và nó phát triển xâm lấn trong các cấu trúc và tế bào xung quanh, gây ra áp lực lớn trong quá trình điều trị.

Vào giữa tháng 6, cô đã trải qua phẫu thuật để loại bỏ khối u, nhưng có nguy cơ tái phát ung thư. Hiện tại, cô tiếp tục được điều trị tại bệnh viện K dựa trên thói quen ăn uống mới.

Vú U là một bệnh lý đặc biệt của vú, với đặc điểm phát triển rất nhanh, dễ tái phát và dễ tăng khối u ác tính. Virus lá có 3 độ: lành tính, ranh giới và ác tính. Đối với khối u phyllodes ác tính, phẫu thuật phải được thực hiện. Nếu khối u quá lớn, phải cắt bỏ vú và phải bao gồm xạ trị.

Các chuyên gia ung thư khuyên rằng bệnh nhân ung thư nên tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch điều trị. Sản phẩm đã được cung cấp hiệu quả điều trị tốt nhất mà không từ bỏ điều trị, dẫn đến sự tái phát hoặc xấu đi của bệnh, khiến điều trị khó khăn. Bệnh nhân đã hoàn thành điều trị vẫn nên tiến hành kiểm tra thường xuyên kịp thời, chẩn đoán và phát hiện ung thư tái phát càng sớm càng tốt để tránh nguy cơ ung thư di căn.

Ảnh phẫu thuật bệnh nhân ung thư vú Bệnh viện K: bệnh viện cung cấp .

Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website