Dấu hiệu ung thư thường bị bỏ qua

Ung thư biểu hiện với nhiều triệu chứng. Theo Good HouseKeeping, các triệu chứng sau đây thường bị bỏ qua.

Ảnh: nbcsandiego.com .

Chứng ợ nóng

Chứng ợ nóng hoặc đau ngực sau khi ăn thường có dấu hiệu ung thư thực quản .

Thay núm vú

Trước khi được chẩn đoán là ung thư vú Một trong những đặc điểm chung của phụ nữ là núm vú phẳng hoặc nhô lên. – Đau bụng khi hành kinh – đau dữ dội trong kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu không đều giữa các chu kỳ, đôi khi do ung thư nội mạc tử cung hoặc tử vong.

Đau ngực

Đối với phụ nữ, ngực trở nên đỏ, tím hoặc nóng, sưng, cảnh báo ung thư vú

Khó nuốt

Khó nuốt thường liên quan đến ung thư thực quản, ung thư thanh quản hoặc ung thư phổi. Liên quan đến ung thư. Khàn giọng hoặc cổ họng chặt có thể là một dấu hiệu sớm của ung thư tuyến giáp.

Tinh hoàn sưng

chỉ ra rằng khối u ung thư tinh hoàn thường không đau. Ngoài ra, tinh hoàn có thể sưng lên mà không bị vón cục.

Đau dạ dày

Chuột rút dạ dày thường xuyên xảy ra, và khó chịu là dấu hiệu cảnh báo ung thư đại trực tràng. Ung thư gan cũng có thể gây đau bụng. Ung thư đường tiêu hóa hoặc ung thư đã di căn đến gan.

Khò khè

Triệu chứng đầu tiên của ung thư phổi là khó thở. Ung thư tuyến giáp cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp. – Khó chịu ở đường tiêu hóa – Nếu bạn bị táo bón, tiêu chảy hoặc nếu bạn thấy phân của mình bị ngã trong nhiều ngày mà không có lý do, vui lòng tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức, vì đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư.

Đi tiểu khó khăn — -Trong nam giới, một triệu chứng ban đầu thường gặp của ung thư tuyến tiền liệt là khó tiểu hoặc đi tiểu nhiều. – Rối loạn chức năng sinh dục – Với sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt, nam giới khó có thể duy trì sự cương cứng. -Fatigue-Điểm yếu, mệt mỏi có thể được gây ra bởi nhiều lý do, bao gồm cả ung thư. -Fever- — Cơ thể thường xuyên bị sốt đôi khi là dấu hiệu của bệnh bạch cầu .

Thay đổi ở móng

Sọc hoặc đốm nâu dưới móng chân, màu đen là dấu hiệu của ung thư da và móng tay cong để cảnh báo ung thư phổi. Tương tự, móng tay nhợt nhạt hoặc trắng cho thấy chức năng gan kém và có thể là ung thư.

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website