Tinh hoàn bị thương khi cầu thủ trẻ chơi

Cầu thủ 20 tuổi là một câu lạc bộ bóng đá tại thành phố Hồ Chí Minh. Cậu bé nói rằng trong cuộc thi, đối thủ đã bắn với tốc độ cao và quả bóng bay đến khu vực thấp hơn của trường. Cậu bé đã cố gắng chơi trong trò chơi và sau đó đến bệnh viện do sưng và bầm tím ở vùng sinh dục.

Bác sĩ Trà Anh Duy chẩn đoán bệnh nhân bị tổn thương tinh hoàn, dẫn đến tụ máu, nhưng may mắn là tinh hoàn không bị vỡ. Bệnh nhân phải nhập viện với các bài tập hạn chế hoặc gắng sức cho đến khi vùng bị thương ổn định.

Bác sĩ Duy nói rằng anh ta bị thương rất nhiều do tranh chấp đạn của đối thủ. Ảnh hưởng lớn đến vùng sinh dục. Một số người chơi bị vỡ tinh hoàn và chỉ khâu được cắt bỏ. Trong trường hợp nghiêm trọng, tinh hoàn sẽ bị nghiền nát và rất khó để duy trì chức năng của chúng.

Bác sĩ Duy cho biết, tinh hoàn đóng hai chức năng quan trọng trong cơ thể nam giới: sản xuất nội tiết tố nam (testosterone) giúp hiển thị nội tiết tố androgen. Nam tính sản xuất tinh trùng để duy trì sinh sản. Cơ thể dễ bị tổn thương vì nó ở trong một vị trí quan trọng trong vụ va chạm.

Các bác sĩ khuyên nam giới nên cẩn thận khi tập thể dục hoặc thực hiện các hoạt động hàng ngày và biết cách tránh va chạm không cần thiết. Nếu bạn bị chấn thương hoặc bị ảnh hưởng ở một khu vực tư nhân, bạn nên đến một tổ chức đàn ông có uy tín để kiểm tra và can thiệp kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm.

* Tên của nhân vật đã được thay đổi — Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website