Cô gái bị sán lá gan sau khi ăn thịt bò nấu chín

Mười ngày trước, bé Phang Thi 4 tuổi thuộc dân tộc Mông ở Sơn La đã được bệnh viện địa phương chuyển đến bệnh viện nhi quốc gia với khó thở và nôn mửa. Một siêu âm tim cho thấy tràn dịch màng tim nghiêm trọng, gây ra chèn ép tim và khó thở. Theo gia đình, gia đình cho tôi ăn thịt bò và cua nướng cách đây hai tuần. Một tuần sau, đứa trẻ bị sốt, đau đầu, đau bụng và đầy hơi.

Tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhân được thở oxy và hít khẩn cấp. Sau vài giờ, em bé gặp nguy hiểm và khó thở giảm dần. Điểm đặc biệt là tràn dịch màng ngoài tim của trẻ em có màu vàng, trộn lẫn với nhiều sợi trắng và mịn, tương tự như một con bọ. Kết hợp với tín hiệu bạch cầu ái toan được tạo ra bởi các tế bào bạch cầu trong dịch màng ngoài tim, các bác sĩ nghi ngờ rằng em bé bị nhiễm ký sinh trùng. Kết quả xét nghiệm dịch màng phổi cho thấy bệnh nhân bị nhiễm sán lá gan lớn.

Cháu trai của bé Bành được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia. Ảnh: May .

Em bé Em bé của bạn đang được điều trị cho một kẻ giết ký sinh trùng cụ thể liên quan đến kháng sinh tiêm tĩnh mạch. Một tuần sau, tình trạng của bệnh nhân được cải thiện đáng kể, ngừng thở và siêu âm không còn cho thấy tràn dịch màng tim. Thạc sĩ Ruan Van Lam, Phó giám đốc Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi Quốc gia, cho biết trong sáu tháng đầu năm nay, khoa đã thừa nhận 8 trẻ bị nhiễm ký sinh trùng, 4 trong số đó bị nhiễm sán dây. Hầu hết bệnh nhân bị sán lá gan khẩn cấp bị thâm nhiễm bởi sán trong, gây áp xe gan, tràn dịch màng phổi, viêm não và áp xe não. Cháu trai tôi là một trường hợp đặc biệt của hydrocele gây ra bởi nhiễm sán dây.

Sán lá gan

Bác sĩ Ruan Wenlin nói rằng cây lanh lớn dài 3-4 cm. Bệnh nhân thường xuyên bị nhiễm fl giun do không tuân thủ các yêu cầu về an toàn vệ sinh và thực phẩm: ăn thức ăn lau sậy, nội tạng động vật không bị nhiễm bệnh, nước uống, v.v. Giun băng gan và fl giun xâm nhập vào cơ thể người bị ký sinh bất thường trong cơ và dưới da (ký sinh trùng ngoài tử cung). Tùy thuộc vào lượng chất lỏng cơ thể và khu vực địa phương, bệnh nhân cho thấy các biểu hiện điển hình hoặc không điển hình. Ảnh: Tháng Năm-Triệu chứng chung: – Mệt mỏi, chán ăn, gầy — Sốt: Sốt bất thường, sốt cao, ớn lạnh hoặc sốt sẽ tự hết, đôi khi sốt.

– Thiếu máu: Nếu bạn bị nhiễm trùng lâu dài, đặc biệt là ở trẻ em, da của bạn trở nên xanh và niêm mạc nhợt nhạt.

Triệu chứng của hệ thống tiêu hóa:

Đau bụng: Đau ở sườn bên phải lan ra phía sau hoặc vùng bụng trên-mũi. Bản chất của cơn đau là không cụ thể, nó có thể âm ỉ, đôi khi nghiêm trọng và có thể không có đau bụng.

– Bệnh nhân bị khó tiêu, khó tiêu và buồn nôn.

– Một số bệnh nhân có các biểu hiện lâm sàng của các biến chứng, như tắc nghẽn đường mật, viêm đường mật, viêm tụy cấp, xuất huyết tiêu hóa …

Các bác sĩ khuyên nên phòng bệnh do ký sinh trùng và gia đình nên tôn trọng vệ sinh thực phẩm: Không ăn rau sống dưới nước và không uống nước đun sôi. Nếu trẻ có biểu hiện mệt mỏi, sụt cân, vàng da và khó tiêu kéo dài, cần được đưa đến cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc của nhiễm trùng.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website