Thói quen sống tốt giúp hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường

Nguyễn Thị Hồng Hà tốt nghiệp Học viện Dinh dưỡng Toàn diện Quốc gia và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ và tư vấn dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài việc tạo thực đơn dinh dưỡng và lối sống hợp lý, bệnh nhân cũng nên giảm những thói quen xấu gây tăng đường huyết.

Hạn chế thực phẩm có nguồn gốc động vật

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc hấp thụ protein từ thực phẩm có nguồn gốc động vật có thể làm giảm độ nhạy cảm của tế bào insulin và cải thiện tình trạng kháng insulin của cơ thể. Thậm chí còn có một cuộc khảo sát về những người tiêu thụ protein động vật, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn.

Vì vậy, chúng ta nên phát triển và thay đổi thực đơn của bệnh tiểu đường, thích trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt để giúp cơ thể tăng sản xuất insulin, hạ đường huyết và giảm lượng đường trong máu cao.

Tránh ăn nhiều chế biến quá chín, nấu chín Thực phẩm-carbohydrate (carbohydrate) là một nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể con người. Bằng cách lựa chọn cẩn thận nguồn carbohydrate, bệnh nhân có thể kiểm soát liều lượng và tiêm insulin.

Ví dụ, 20 gram carbohydrate trong thực phẩm chế biến cần khoảng hai đơn vị insulin để chuyển hóa, trong khi 20 gram carbohydrate trong trái cây và rau sống cần phải được chuyển hóa. Rau có thể chỉ cần một đơn vị insulin để được chuyển hóa. Master Hong Xia nói: “Thực phẩm chế biến có thể phá vỡ sự hấp thụ đường của cơ thể và gây mất cân bằng trong cơ thể.” Ngoài ra, carbohydrate cũng chứa đường. Đường đơn giản và đường phức tạp đun sôi ở nhiệt độ nhất định sẽ không thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, nếu chế biến ở nhiệt độ cao, đặc biệt là trong môi trường khô ráo không có nước (nướng, nướng), các thành phần của tinh bột biến đổi sẽ bị cháy thành màu đen, rất khó tiêu hóa hoặc gây độc cho cơ thể. Thực phẩm nấu quá chín cũng sẽ làm mất hoặc mất khoáng chất, vitamin, protein … Ăn nhiều rau quả tươi rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Sihat.

Đừng lạm dụng thuốc

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc các bệnh mãn tính khác, thuốc là một điều trị khẩn cấp và tạm thời. Về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, cân bằng nội môi và gây ra nhiều hậu quả, như đau dạ dày, kích thích thần kinh quá mức dẫn đến mất ngủ, mệt mỏi, đường huyết cao …– Đối với bệnh tiểu đường loại 1, bệnh nhân phải luôn sử dụng insulin từ bên ngoài ( Bởi vì cơ thể đã giảm hoặc ngừng sản xuất insulin). Đối với bệnh tiểu đường loại 2, sau khi dùng thuốc lâu dài, lượng đường trong máu sẽ tiếp tục tăng. Lúc này, bệnh nhân buộc phải chuyển sang dùng insulin và dựa vào việc tiêm insulin. Insulin sẽ được tiêm trực tiếp vào máu thay vì đi qua bộ lọc gan. Nếu nồng độ insulin trong máu tăng lên, cơ thể con người sẽ phải chịu các tác động như tăng nguy cơ ung thư, hạ đường huyết đột ngột và tích tụ mỡ cục bộ tại vị trí tiêm. Sử dụng cấp tính của thuốc sẽ kéo dài cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, việc dừng hoặc giảm sử dụng thuốc phải luôn được bác sĩ tư vấn và chấp thuận, “Thạc sĩ Hồng Hà giải thích.” – Một trong những biện pháp được Sư phụ Hồng Hà khuyên dùng để giúp ổn định lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường là phương pháp Bimemo được phát triển. Được viết bởi Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury (Ấn Độ) dựa trên nghiên cứu khoa học sâu rộng và người đoạt giải thưởng Nobel, để tìm hiểu về các giai đoạn khác nhau của cuộc sống lành mạnh thông qua phương pháp Bimemo, vui lòng truy cập tại đây.

Tại Việt Nam, Thạc sĩ Hồng Hà đã dạy phương pháp này trực tuyến qua iwiki.vnexpress.net. Khóa học này rất hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh mãn tính (bệnh tim, lipid máu, huyết áp cao), những người muốn tìm hiểu về phương pháp Bimemo hoặc tìm kiếm sự chăm sóc sức khỏe tự nhiên. Về insulin và sự phụ thuộc thuốc khác. Để tham gia khóa học này, vui lòng truy cập tại đây. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng gửi cho họ để nhận câu trả lời từ nhóm và diễn giả Ewiki.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website