Mất lãnh thổ, ISIS cố gắng trả tiền cho các chiến binh

Một đoàn tàu chở dầu IS bốc cháy sau khi bị Nga tấn công. Ảnh: Twitter

Nhà nước Hồi giáo (IS), tổ chức khủng bố giàu có nhất thế giới, dường như không đủ khả năng tài chính để chi trả cho trận chiến khổng lồ và cai trị thiết bị khi Nga mất phần lớn lãnh thổ và nguồn thu nhập sau một cuộc không kích nghiêm trọng Theo báo cáo của “Washington Post”, Hoa Kỳ và Hoa Kỳ.

Tại Iraq, các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn và các lực lượng Syria do Nga hậu thuẫn đã chiếm lại các vùng lãnh thổ rộng lớn trong tay ISIS, mất đi một trong những nguồn quan trọng nhất. Các nhà phân tích cho rằng mức thuế đối với công dân là rất cao. cao.

Trước đây, thuế vẫn được áp dụng ở nhiều thị trấn và làng mạc. Tăng thu nhập gần đây của lực lượng an ninh Iraq, lực lượng chính phủ Syria và dân quân người Kurd. Khi ISIS không thể chiếm được các vùng lãnh thổ mới, các danh hiệu lớn như giếng dầu, tài sản bị tịch thu và tiền chuộc ngày càng ít đi.

“Trong hai năm qua, phần lớn doanh thu của ISIS, đến từ việc mở rộng lãnh thổ, tịch thu tài sản và tống tiền. Những khoản thu này chỉ được sử dụng một lần và không được duy trì trong một thời gian dài. Điều này đã mang lại nhiều tiền hơn cho các thủ lĩnh IS. Quinn Mecham, phó giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Bryanham Young, cho biết. E EI vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, các nhà phân tích nói, tuy nhiên, các nguồn thu nhập khác nhau của họ, chẳng hạn như bán dầu bất hợp pháp, Tống tiền và buôn lậu cổ vật đã giúp họ có chỗ đứng vững chắc sau hơn một năm bị Mỹ và các cuộc không kích chung. Bộ Tài chính Hoa Kỳ gần đây ước tính rằng ISIS có thể kiếm bất hợp pháp 40 triệu đô la dầu mỗi tháng .

ISIS Một nguồn thu nhập khác khoảng một nửa đến từ thuế và hạnh nhân. Ở Iraq và Syria, khoảng 6-9 triệu người sống ở vùng lãnh thổ mà họ kiểm soát. Một thủ lĩnh IS nói với truyền thông Ả Rập vào tháng 1 rằng báo cáo của tổ chức 2015. Ngân sách lên tới 2 tỷ đô la. Mặc dù điều này có thể là một sự cường điệu, ISIS có thể đã tích lũy đủ tiền để sở hữu nó. Benjamin Barney, một nhà phân tích khủng bố tại Viện Rand, cho biết đây là một khoản thặng dư ngân sách khổng lồ.- — Gần đây, ISIS đã mất một phần ba quyền kiểm soát dưới sự kiểm soát của quân đội Iraq, bao gồm các dân quân thị trấn tinh chế quan trọng hỗ trợ chính phủ như Tikrit và Baiji. Tương tự, ở Syria, quân đội Syria và người Kurd Cùng với quân đội Ả Rập, họ chiếm đóng nhiều khu vực quan trọng của ISIS, bao gồm các khu vực trọng điểm gần nơi ẩn náu của ISIS tại Raqqa. William McCants nói: Một vì mất kiểm soát, thành phố bị mất thuế. Thiệt hại kinh tế càng lớn, thu nhập giảm sẽ khiến họ gặp khó khăn hơn trong việc trả lương và nâng cao hiệu quả. Trường học cũng sẽ giảm. “Chuyên gia máy tính của Trung tâm Jane, Columbus Strack cho biết, các chuyên gia máy tính của Viện Brookings (Viện Brookings).

Tăng thuế và phí

Mức lương của các thành viên SI gần đây đã giảm từ khoảng 400 USD xuống 400 USD mỗi tháng. 300 đô la Mỹ. Tổ chức thông tin Ông nói rằng ngoài việc đánh thuế, ISIS dường như thu phí người dân ở các vùng lãnh thổ mà họ kiểm soát mọi hoạt động từ nông nghiệp đến điện thoại di động. -Những nhà hoạt động và nhân viên cứu trợ của Syria nói, nhắm vào người nghèo trong lãnh thổ ISIS Dường như các chương trình trợ giúp xã hội đã bị cắt giảm, khiến nghèo đói ngày càng lan rộng. Họ nói rằng các khu vực kiểm soát của IS đang thiếu thuốc trầm trọng để điều trị các bệnh mãn tính như tiểu đường và mất điện dài hạn là lâu dài.

Aymenn al, nhà nghiên cứu của cơ quan tài trợ Diễn đàn Trung Đông -Tamimi nói rằng điều này rất nghiêm trọng. Mùa hè năm ngoái, chính phủ Iraq đã ngừng trả lương cho các quan chức dân sự sống trong các khu vực do Nhà nước Hồi giáo kiểm soát. Điều này rất khó khăn. Gần một năm sau khi ISIS tiếp quản Mosul, chính phủ Iraq tiếp tục trả lương cho các quan chức này. Việc đánh thuế thu nhập này được ước tính đã giúp họ kiếm được hàng chục triệu đô la thu nhập. Mặc dù vậy, Tamimi nói rằng ngay cả như vậy, việc mất thu nhập rất dễ dàng, buộc ISIS thậm chí phải tăng phí vào cửa và phí đặt sách, nhưng ISIS đã phải tăng chi phí.

“Bây giờ, hóa ra tình hình ở Mosul ngày càng trở nên khó khăn hơn. ISIS buộc phải có biện pháp thích nghi với thực tế mới. “..

– Nhà phân tích Colin P. Clarke của Viện Rand, tin rằng ISIS sẽ cần thắt chặt tài chínhCác cuộc không kích đôi khi được tăng cường. Trong những tuần gần đây, liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đã tấn công các tàu chở dầu, đe dọa khả năng vận chuyển dầu của ISIS. Tập đoàn phát thanh truyền hình Anh (BBC) tuyên bố rằng các máy bay chiến đấu của Anh cũng bắt đầu tấn công các mục tiêu ở Syria vào ngày 3 tháng 12, tấn công các mỏ dầu ở miền đông Syria do IS kiểm soát.

ISIS đánh thuế đối với hầu hết các hoạt động của IS. Cư dân của các vùng lãnh thổ mà họ kiểm soát. Ảnh: Mashup – Nga cũng đã tăng cường các cuộc không kích vào các khu vực sản xuất dầu chính của ISIS ở miền đông Syria.

“Sẽ mất thời gian để xem kết quả của hành động, nhưng để ISIS hoạt động, cần phải cắt giảm lương và nhân viên làm việc cho họ.” Nhân viên nhà nước tự xưng phải được trả lương, và các chiến binh cũng cần được trả tiền Cần rất nhiều tiền để duy trì hoạt động của chúng tôi. Khi thu nhập giảm, đây sẽ là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với các thủ lĩnh phiến quân. “.— Son

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website