Nhật ký 7 ngày cùng con chiến đấu với bệnh sởi ở bà mẹ trẻ ở Hà Nội

Chăm sóc trẻ bị sởi là nỗi ám ảnh đối với nhiều bậc cha mẹ trẻ. Mai Lian vẫn còn nhớ cảm giác sốc của năm ngoái, thức suốt 7 ngày để chăm sóc hai con sởi của mình. Bo (3) đã nhận được vắc-xin, nhưng vẫn bị nhiễm vi-rút sởi từ một người bạn trong trường mẫu giáo và gửi anh ta trở về nhà của Bu (8 tháng). Cô đã dành cả tuần cho đến khi bệnh sởi biến mất, và sau đó cô dám lấy lại hơi thở trước khi trở lại làm việc.

Đây là một phần của bà Liên, từ một người mẹ hoảng loạn đến một đứa trẻ tốt bụng. -Tất cả – Vào ngày đầu tiên, Bo và Bu bị sốt cao. Lúc đó, tôi không biết anh ấy bị sởi. Bất kể nguyên nhân gây sốt là gì, tôi luôn tuân thủ nguyên tắc: Khi nhiệt độ cơ thể của trẻ cao hơn 38,5 độ C và kèm theo nén lạnh, nên dùng thuốc hạ sốt trong phòng thoáng khí. Bu còn trẻ và gặp khó khăn trong việc ăn uống, vì vậy tôi đã uống thuốc chống sốt cam để giúp anh ấy giảm trào ngược.

– Trẻ vẫn bị sốt vào ngày hôm sau, mắt Boshen có màu đỏ và Bu ngã rất nhiều, ho không có đờm và chảy nước mũi. Bản năng của mẹ tôi đã thôi thúc tôi tìm kiếm những bài báo được coi là “bệnh có tên”. Tôi nghi ngờ rằng đứa trẻ bị nhiễm virut sởi. Một đốm trắng nhỏ 1mm (gọi là Koplik) được tìm thấy trên miệng của Bo trên lớp lót má. Điểm này biến mất sau 12 giờ. Tôi không ngần ngại mời ngay một bác sĩ quen thuộc đến gặp tôi.

Bác sĩ nói với các em rằng họ bị sởi và cần được cách ly để tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Mặc dù tôi đã nghi ngờ điều đó trước đây, tôi vẫn choáng váng. Bo còn quá trẻ để được tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi, vì vậy anh ta không có kháng nguyên virus, vì vậy anh ta cần được theo dõi đặc biệt. Bác sĩ cho biết, bệnh này chỉ nên được chăm sóc tại nhà, nhưng nếu sốt kéo dài từ 39 đến 40 độ C, khó thở, khó thở, thờ ơ, không ăn, không chơi. .. Nguy cơ của bệnh sởi là sốt cao, nhưng mọi người luôn giữ bình tĩnh, vì vậy hãy chú ý đến cặp nhiệt điện và sốt thường xuyên để giảm nguy cơ co giật. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên không nên sử dụng aspirin, gây tổn thương mắt, để hạ sốt. Bu mệt mỏi, nên cô phải ôm cô và bình tĩnh lại. Bo cũng vẫy tay và khóc, nhưng may mắn thay, cha anh đã chăm sóc anh.

Ảnh: Gương .

Theo bác sĩ, tôi cho trẻ uống 0,9% nước muối 3 lần mỗi ngày để ngăn ngừa biến chứng loét giác mạc và nhắc nhở trẻ không dụi mắt. Trẻ em dưới một tuổi nên dùng vitamin A liều cao để giảm biến chứng mắt. Em bé rửa mũi, lưỡi, nước súc miệng và xịt họng 3-4 lần một ngày bằng nước muối bình thường để tránh các biến chứng đau họng, viêm phổi và viêm tai giữa. Bệnh sởi là do virus gây ra, vì vậy nếu con bạn không có bất kỳ biến chứng nào, bạn không nên dùng thuốc kháng sinh.

Sốt sẽ ngăn chúng ăn, khóc và vật vã suốt đêm. . Bu từ chối uống propofol, có chứa chất điện giải thay thế, vì vậy tôi phải làm đầy miệng bằng ống tiêm. Không có nhiều cho con bú, vì vậy tôi cũng cho con bú liên tục trong khoảng 60 phút. Hakata hợp tác, bạn nên thêm muối, nước dừa, nước mía, nước cam để pha loãng nước sôi …

Cả hai đều ăn cháo gà, cộng với đậu xanh và cà rốt rất ngọt, nhưng chúng rất bổ dưỡng và giàu vitamin A, rất tốt cho mắt. sốt. Tuy nhiên, các mẹ nên tránh ăn các thực phẩm gây dị ứng như tôm, cua và đậu phộng …

phát ban da

Vào ngày thứ tư, khi trẻ không còn bị sốt mà bắt đầu phát ban, tôi bắt đầu lo lắng nhiều hơn. Phát ban đầu tiên phát triển sau tai và lan xuống má, cổ, ngực, bụng và cánh tay. Một ngày sau, phát ban tiếp tục lan ra lưng, mông và chi dưới. Phát ban lan khắp cơ thể theo tuần tự thay vì và phát triển đồng thời với bệnh sốt phát ban. Phát ban có màu hồng nhạt, và sự biến mất của căng thẳng cũng khác với sốt xuất huyết (ấn vào da, bạn vẫn sẽ thấy phát ban).

Bác sĩ trấn an tôi và vợ tôi rằng phát ban là một dấu hiệu tích cực. Nếu phát ban đã tăng 3-6 mm, hoặc phát ban trên toàn cơ thể vẫn còn sốt, điều đó thực sự đáng lo ngại.

Phát ban sởi không đau nhưng ngứa. Tôi phải cắt móng tay để trẻ không bị ngứa và ngáy sẽ làm trầy xước da và gây nhiễm trùng. Tôi luôn để con tôi tắm bình thường. Các bà mẹ không nên hạn chế uống nước mà nên nghe lời khuyên của bác sĩ. Trẻ em bị sởi vẫn nên được rửa bằng nước ấm và sữa tắm dưỡng ẩm mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn mà không gây khô, khô và bẩn da, và làm cho ngứa hơn.

Cha mẹ cũng nên đeo khẩu trang khi chăm sóc con để tránh nhiễm trùng. Trong khoảng 7 ngày, các triệu chứng ho khan, viêm mắt, sổ mũi … sẽ dần biến mất. Các nốt sần bắt đầu biến mất theo cùng một thứ tự: mặc dù có những vết bầm tím ở chân trước và chân sau, da của trẻ đã lành và sẽ phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, các bà mẹ nên học hỏi kinh nghiệm và tiêm phòng cho con.

Ngọc Thị

Hapacol 250, hoạt chất chính của acetaminophen, có mùi cam, và vị ngọt của nó giúp trẻ nhanh chóng hạ sốt.

Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Duoc Hậu Giang. Địa chỉ cChỉ có: Công ty Cổ phần Dược phẩm DHG, Phường An Hòa 288 Bis Nguyễn Văn Cu, Huyện Ninh Kiều, Thành phố Cần. Thông tin liên hệ: 07 1038 91433-08389 1434.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website