Hậu quả sức khỏe của người bán thận kiếm tiền

Bộ Công an đã bắt giữ năm người trong chuỗi buôn bán nội tạng lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều người được gửi ra nước ngoài để bán thận với giá 500 triệu đồng, nhưng chỉ có một nửa trong số đó. Người bán thận có thể không thể duy trì chức năng thận, do đó có nguy cơ bị suy thận sau ghép thận. cho Họ chưa đánh giá đầy đủ chức năng của hệ thống cơ thể, do đó có nguy cơ giảm sức khỏe thể chất sau phẫu thuật thận.

Không xem xét việc chuẩn bị cho hoạt động, vì vậy có nguy cơ bị nhiễm trùng sau khi phẫu thuật. Người bán thận thường không được kiểm tra và tư vấn thường xuyên sau khi hiến thận, điều này đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng thận nói chung. Ảnh: Được cung cấp bởi cảnh sát.

Luật pháp Việt Nam cho phép hiến tạng cho mục đích nhân đạo, nhưng nó phải được các tổ chức y tế công cộng tự nguyện, cởi mở và thực hiện.

Theo bác sĩ Bach, quy trình hiến thận từ người hiến rất nghiêm ngặt và mục đích là để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người hiến thận và người nhận thận. Bác sĩ đã giải thích với những người hiến thận và đề xuất những ảnh hưởng sức khỏe của phẫu thuật cắt bỏ thận và làm thế nào để giữ sức khỏe sau phẫu thuật thận.

Những người hiến thận đã được kiểm tra để kiểm tra chức năng của các cơ quan hệ thống thận, nhóm máu, bộ gen HLA và nhiễm trùng. Bệnh lý, viêm gan B, viêm gan C, HIV, cytomegalovirus, EBV, bệnh hệ thống, ung thư … 2 quả thận để đánh giá chức năng của từng loại quả, chọn thận yếu hơn để hiến thận và giữ thận Chức năng tốt hơn. –Compare người hiến thận và người nhận để kiểm tra tính tương thích. Thông thường, người hiến được thả 7 ngày sau phẫu thuật để kiểm tra chức năng thận thường xuyên. -Dr. Bach khuyên không nên làm việc chăm chỉ hoặc tập thể dục sau khi cho thận. Bài tập kĩ năng. Đừng thừa cân, béo phì và đừng ăn quá nhiều protein, đặc biệt là protein động vật.

Cần theo dõi huyết áp và lượng đường trong máu thường xuyên. Không hút thuốc và uống quá nhiều. Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Tránh làm hỏng mặt sau của thận ở phía bên kia.

Tránh sử dụng thuốc gây độc thận, như thuốc gây độc thận, thuốc giảm đau không steroid, thuốc tương phản và thuốc đông y chưa biết. .. Nếu điều trị y tế là cần thiết, và có một bệnh phải nhập viện, cần phải báo cáo với bác sĩ rằng ông đã hiến thận. Thường xuyên theo dõi chức năng thận mỗi 6 tháng mỗi năm, kiểm tra nước tiểu xem có protein niệu và nước tiểu hồng cầu .

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website