Một người bị ung thư đại trực tràng, đã được di truyền bởi 3 người trong 2 thế hệ

Tiến sĩ Patricia Kho, một chuyên gia về ung thư tại Trung tâm Ung thư Parkway ở Singapore, cho biết hai loại ung thư đại trực tràng phổ biến nhất là do di truyền: ung thư đại trực tràng không đa nhân (HNPCC) và polyp. Truyền máu (FAP). Vị trí của đại tràng và trực tràng trong hệ thống tiêu hóa. Chụp ảnh: thongtinungthu .

Theo thống kê, tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng di truyền tương đối cao, chiếm 3-5% dân số, trong khi số bệnh nhân mắc polyp di truyền ít hơn 1% dân số. Trong gia đình, những người có triệu chứng tương tự như ung thư có nguy cơ cao hơn. Những người bị polyp có thể có hàng trăm polyp ở tuổi vị thành niên, và những người bị ung thư đại trực tràng không di truyền có ít nhất 3 thành viên gia đình bị ung thư 2 thế hệ. Thư ruột lớn. Trong những trường hợp này, ung thư có thể bắt đầu trước tuổi 50.

Bệnh nhân bị viêm ruột (hay viêm loét đại tràng Crohn) cũng làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Nếu một người Lôi toàn bộ đại tràng bị viêm, nguy cơ mắc bệnh còn lớn hơn.

Bây giờ, với sự tiến bộ của khoa học sức khỏe, các nhà nghiên cứu không ngừng tìm kiếm các liệu pháp mới để giúp tăng cơ hội cho bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng. Theo thống kê từ năm 2005 đến 2014, tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư nam và nữ đã tăng từ 45% đến 50% trong tất cả các chủng tộc.

Các nhà khoa học tìm thấy một cuốn sách bộ gen liên quan đến căn bệnh này, theo đặc điểm của bệnh và phương pháp điều trị cho từng gen. Sự ra đời của các loại thuốc mới như cetuximab và panitumumab có thể ngăn chặn sự phát triển hơn nữa của các tế bào ung thư đại trực tràng. Thuốc đã được chứng minh là có hiệu quả đối với bệnh nhân tiến triển mà không có đột biến gen KRAS và NRAS.

Liệu pháp miễn dịch là liệu pháp mới nhất và hứa hẹn nhất hiện nay. Đây là một phương pháp điều trị kiểm soát hệ thống miễn dịch của cơ thể bệnh nhân để chống lại ung thư, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Để ngăn ngừa ung thư đại trực tràng, bác sĩ Kho khuyên mọi người trên toàn thế giới nên áp dụng lối sống lành mạnh. Bởi vì mỗi điếu thuốc đều có khói, xin vui lòng ngừng hút hơn 60 chất gây ung thư đã biết. Hạn chế uống rượu, vì rượu đóng vai trò là chất gây kích thích, khiến các tế bào bị hư hỏng cố gắng tự sửa chữa, dẫn đến tổn thương DNA của các tế bào gây ung thư. Ngoài ra, vi khuẩn trong đại tràng và trực tràng có thể chuyển hóa rượu thành một lượng lớn acetaldehyd, một hóa chất đã được chứng minh là gây ung thư ở động vật trong các thí nghiệm. Do đó, đàn ông không nên uống nhiều hơn hai ly mỗi ngày và phụ nữ không nên uống nhiều hơn một ly mỗi ngày.

– Tập thể dục thường xuyên cũng là một cách để ngăn ngừa ung thư đại trực tràng và nhiều loại ung thư khác. Một giả thuyết cho rằng nồng độ insulin hoặc các yếu tố tăng trưởng liên quan đến insulin ở người béo phì có thể kích thích sự phát triển của ung thư ruột kết. Do đó, giữ cho chỉ số BMI của cơ thể ở mức an toàn có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Về dinh dưỡng, nên tránh các món thịt đỏ và mỡ động vật (như giăm bông, thịt xông khói, xúc xích và thịt lợn. Ăn 500 gram thịt nấu chín mỗi tuần, và ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi mỗi bữa.

Nội soi đại tràng định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện ung thư đại trực tràng càng sớm càng tốt. Ngay cả khi bác sĩ nghĩ rằng có polyp trong đại trực tràng của bạn, có thể mất từ ​​5 đến 10 năm để polyp trở thành ung thư, vì vậy bạn sẽ chủ động hơn. Theo dõi và điều trị polyp. Thư. Nội soi đại tràng được thực hiện 5 năm một lần đối với những người từ 45 đến 50 tuổi. Những người có cha mẹ bị ung thư đại trực tràng nên được nội soi càng sớm càng tốt sau khi gặp bác sĩ chuyên khoa.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website