Dinh dưỡng, thích hợp cho tập thể dục cho bệnh nhân viêm xương khớp

Chỉ trong hai ngày, chương trình tư vấn phòng ngừa và điều trị viêm xương khớp đã nhận được hơn 1.000 câu hỏi. Nhiều độc giả chia sẻ quan điểm của họ về khớp tư nhân và lây truyền qua đường miệng … Nhưng theo các chuyên gia, việc điều trị tự nguyện căn bệnh này sẽ làm bệnh trầm trọng hơn và khiến nó bất hoạt nhanh hơn. Bà Nguyễn Mạnh Hà đến từ Hà Nội cho biết, bà của ông bị đau đầu gối kinh niên. Mới đây, có người cho rằng ngoài bánh cá đầu rắn làm từ xương rồng, chất nhầy của đầu rắn cũng có thể chữa viêm khớp. Có thể cứu chữa. Tuy nhiên, sau một thời gian nhẹ nhõm, khớp gối của anh cũng có triệu chứng đau và đau, chẳng hạn như sỏi.

Theo các chuyên gia kế hoạch, phương pháp điều trị viêm miệng và xương khớp giống như tinh dầu. Cá lóc được đề cập ở trên hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Cá đầu đen ăn vào sẽ được hấp thụ để tạo ra các chất dinh dưỡng cần thiết. Không ai chứng minh rằng dầu cá lóc có thể gây dính ở khớp. Tất cả các tin đồn về mọi người nên rất cẩn thận. Ví dụ, nhiều người cho rằng ăn và nuốt mật cá chép có thể chữa tất cả các bệnh, nhưng nó thực sự rất nguy hiểm và có thể gây viêm thận và thậm chí tử vong. Trong một khoảng thời gian rất ngắn .

Yoga rất tốt cho xương khớp, nhưng nó cũng đòi hỏi phải tập thể dục đúng cách cho những người bị khớp lõm

Độc giả Thanh Hoài đã đến Lu Gia ở Thành phố Hồ Chí Minh để suy nghĩ: Năm Năm nay 54 tuổi, anh thường chơi bóng bàn … Nhưng trong những tháng gần đây, mỗi khi anh hoàn thành một trò chơi, đầu gối anh đau. Đi khám bác sĩ để chẩn đoán viêm khớp gối. Hiện tại, tôi đã ngừng chơi tennis và uống các sản phẩm có chứa tinh chất Peptan tự nhiên. Bởi vì chúng rất hữu ích, tôi muốn hỏi bác sĩ bao lâu thì nên uống? …… “

Theo giáo sư Trần Ngọc An, Chủ tịch Hiệp hội Việt Nam, trong lĩnh vực thấp khớp, có nhiều loại thuốc điều trị viêm xương khớp, có thể bổ sung các chất dinh dưỡng sinh học như Peptan trong tự nhiên.Sụn ​​và xương dưới màng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị viêm xương khớp. Nhưng hãy nhớ rằng sử dụng lâu dài có thể làm chậm sự lão hóa của khớp và sẽ không làm nặng thêm hoặc làm chậm mức độ nghiêm trọng của bệnh, vì vậy nên sử dụng kết hợp với nhiều phương pháp khác (như vật lý trị liệu). … đang điều trị viêm xương khớp.

Đó cũng là bài tập chung, nhưng nhiều người lo lắng rằng họ không tập thể dục nên có thể bị đau khớp. Độc giả của Đặng Vinh Quang ở quận 8 thành phố Hồ Chí Minh sẽ có những ngày tập thể dục. Phải mất ít nhất 30 phút, nhưng gần đây, đầu gối gần mỗi đêm sẽ ấm hơn một chút mỗi đêm. Anh ấy muốn biết liệu anh ấy có nên thêm thời gian để luyện tập và tập thể dục không?

Giáo sư Trần Ngọc An cho biết, với tuổi tác, viêm xương khớp, đặc biệt là khớp gối, đã phát triển. Viêm xương khớp được biểu hiện bằng viêm, sưng, sốt, đau và đôi khi đỏ. Khi béo phì là do thiếu tập thể dục, việc tiêu thụ thức ăn nhanh … phổ biến cũng là việc mọi người có xu hướng tăng thời gian tập thể dục và tập thể dục. Nhiều người tập thể dục rất chăm chỉ, và nhiều người bị đau khớp, điều này ngăn cản họ tập thể dục. Do đó, bạn nên luyện tập chính xác và dần dần khôi phục chức năng của khớp mà không bị nôn nóng hay thiếu kiên nhẫn. Trong trường hợp chấn thương, bạn cần phải hoàn toàn yên tĩnh, nhập viện vì tất cả các dấu hiệu viêm, và sau đó điều trị viêm xương khớp. Bệnh nhân nên đến một cơ sở y tế để hiểu chính xác viêm khớp là gì, ở đâu và làm thế nào nó trở nên tồi tệ hơn, để họ có thể được điều trị thích hợp. Sụn ​​giúp chữa lành các khớp hoàn chỉnh hơn.

Những người tập thể dục thường xuyên đôi khi bị đau. Nhiều người tuyệt vọng, phong trào sớm dữ dội vẫn chưa hồi phục sau chấn thương b & # 7883; Đáp lại. Ông Nguyễn Minh Châu (30 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: Sau khi chơi bóng đá, đầu gối của tôi bị cong và đầu gối của tôi sưng lên và rất đau. MRI mọi thứ đều bình thường. Bác sĩ cho biết ông có thể tiếp tục các hoạt động thể thao bình thường sau ba tháng. Bây giờ tôi có thể đi lại bình thường, nhưng đầu gối của tôi bị lởm chởm và đôi khi đau. Tôi đánh bóng bằng băng đầu gối. Nhưng nhiều lần nó bị thương nhẹ và sưng. Tôi cảm thấy dễ dàng “uốn cong” và cần tránh những tác động mạnh. Bác sĩ của bạn hiểu làm thế nào để tiếp tục hoạt động thể chất của tôi theo cách bình thường nhất. ”

Bác sĩ Phang Ha Nam Anh, Tiến sĩ-Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương và Chỉnh hình, Bệnh viện Nguyễn Sôi Phúc. Tiền sử chấn thương đầu gối và dấu hiệu yếu khớp gối cho thấy khớp bất thường, và cần theo dõi để chẩn đoán chính xác bệnh. Thông thường, kết hợp thuốc (thuốc) với vật lý trị liệu là phương pháp điều trị chính, và thường mang lại kết quả tốt. Xu hướng hiện nay là nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm các sản phẩm có chứa chiết xuất tự nhiên (như chiết xuất Peptan) để giúp phục hồi tổn thương, chữa lành và tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn, từ đó giảm đau và ngăn ngừa viêm xương khớp tiến triển và an toàn . -Nguy (Linh Nguyễn)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website